7 dấu hiệu nhận biết bạn đang bước vào một mối quan hệ sai lầm

Google News

Bạn đang có cảm tình với một người nhưng lại có 1 trong 7 dấu hiệu sau, đó có thể là dự báo cho một mối quan hệ sai lầm.

Ngay lập tức nghĩ mình đây là tình yêu của cuộc đời mình
Khoa học đã chỉ ra, những người có suy nghĩ này thường không thể kéo dài mối quan hệ của bản thân. Họ mù quáng hơn và khăng khăng cho rằng tình yêu dành cho đối phương mới là chân lý. Bỏ qua những yếu tố khác và chẳng lâu sau nhận ra sự thật sẽ rất dễ rơi vào chán chường và mệt mỏi.
7 dau hieu nhan biet ban dang buoc vao mot moi quan he sai lam
Ảnh minh họa. 
Lý tưởng hóa đối phương
Mỗi hành động của người kia đều được xem là đúng đắn và hoàn hảo. Bạn cảm thấy không tìm thấy thiếu sót gì, thậm chí có thể tự thay đổi chính bản thân cho phù hợp với họ. Điều này chính là thứ làm cho mối quan hệ sẽ chẳng kéo dài được bao lâu. Điều quan trọng nhất là bạn phải thỏa thuận để hợp nhau và giải quyết những sự khác biệt.
Bỏ bê những mối quan hệ khác
Nếu người đó chiếm hết thời gian trong cuộc sống của bạn, bạn không còn niềm vui trong những cuộc gặp gỡ bạn bè hay người thân, đó sẽ là dấu hiệu của một mối quan hệ sai lầm. Tốt nhất, bạn nên để đối phương xây dựng, làm quen với bạn bè của bạn, cùng nhau có mặt trong những cuộc gặp gỡ. Điều này giúp gia tăng sự tin tưởng và gắn chặt tình cảm cả hai.
Bỏ qua những nghi ngờ
Bạn cảm thấy hơi khó chịu về một vài điều ở đối phương, nhưng lại không giải quyết và chọn cách bỏ qua. Bạn chọn lựa làm ngơ và để đối phương tiếp tục những sai lầm của bản thân, đây không phải là tình cảm mà là dấu hiệu cho thấy cả hai sẽ không thể vì nhau làm nên một mối quan hệ tốt đẹp hơn mỗi ngày.
Phải luôn có đối phương bên cạnh
Nhắn tin, gọi điện 24/24, thậm chí tìm cách kiểm soát cuộc đời bạn và biện minh rằng là do họ quan tâm và lo lắng cho mình. Thoạt đầu, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc, nhưng dần dần, đây chính là áp lực.
Bênh vực quá mức
Dù biết rằng hành động đó là sai lầm, bạn vẫn có ý bênh vực và thao túng cho đối phương. Mối quan hệ của bạn chắc chắn sẽ vô cùng sai lầm, không chỉ không làm bạn khá lên mà còn cổ súy cho những suy nghĩ lệch lạc.
Không thể nói không
Không dám từ chối một cuộc hẹn hay luôn muốn thỏa mãn ước muốn của đối phương chính là dấu hiệu một chuyện tình chẳng kéo dài được lâu. Đừng đánh đổi bản thân mình để làm hài lòng người khác, học cách nói không và tìm kiếm sự đồng cảm.
Theo Anna/Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)