Không thể cầm lòng

Google News

Hằng ngày nghe, đọc, rồi chứng kiến vô số cảnh người ta đâm chém nhau, làm tổn thương nhau... tưởng đã chai sạn, đã vô cảm. Nào ngờ...

- Nhìn khuôn mặt chú bé 20 tháng tuổi ở Quảng Ngãi bị người hàng xóm dùng kéo rạch mặt, thật không thể cầm lòng được. Chi chít những vết sẹo, có cái đã mờ, có còn rớm máu, chứng tỏ sự bạo hành này đã diễn ra trong một thời gian khá dài. Hằng ngày nghe, đọc, rồi chứng kiến vô số cảnh người ta đâm chém nhau, làm tổn thương nhau... tưởng đã chai sạn, đã vô cảm. Nào ngờ...
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nhìn gương mặt trẻ thơ bị tàn phá như vậy, tôi cứ trằn trọc không ngủ được. Tại sao gần đây tệ nạn xâm hại trẻ em lại xảy ra nhiều đến thế. 2 - 3 tuổi đã bị hiếp dâm, bị đe doạ, bị giết chết... Một môi trường mà trong đó có những đứa trẻ bị đối xử như thế, liệu có còn an toàn?

Vậy mà trong vụ này thủ phạm chỉ bị kiểm điểm, phê bình ở khu dân phố. Tôi nghĩ tội xâm hại trẻ em phải được đưa ra xử nghiêm minh, vì nó không chỉ để lại những vết sẹo trên mặt đứa trẻ mà nguy hiểm hơn còn là những vết sẹo trong tâm hồn nó.

Kẻ ác thì đã ác quá rồi. Dù có xử thế nào đi nữa, thì chắc chắn thủ phạm sẽ bị người đời lên án, nguyền rủa, sẽ phải chịu quả báo cho hành động phi nhân tính của mình. Nhưng còn bố mẹ cháu bé, tại sao có thể để cho tình trạng đau xót này kéo dài đến như vậy. Đó mới là điều đáng lo ngại. Kém hiểu biết, thiếu tình thương, vô trách nhiệm hay vì gì gì đi nữa... thì cũng không thể tha thứ được khi cứ nhắm mắt gửi con mình cho kẻ ác, để người ta hành hạ đứa trẻ hết ngày này sang ngày khác mà không nhận ra.

Đối với một đứa trẻ, non nớt, yếu ớt, mong manh, luôn đòi hỏi sự che chở bảo vệ thì ngay một nốt muỗi đốt cũng khiến người lớn phải xuýt xoa. Bản năng của người mẹ là sự che chở, bảo vệ con cái. Ngay con mèo mẹ, có ai động vào lũ con chưa mở mắt của nó là nó liền tha đi giấu ở chỗ khác. Con chó mẹ thì dữ tợn thế nào khi có người bén mảng tới gần con nó.
 
Ngay đến con gà mẹ cũng sẵn sàng xù lông nhảy xổ vào người nào định bắt lũ gà con. Vậy mà đằng này lại là những vết rạch ngay trên mặt. Liệu những người lớn đó có xứng đáng làm cha làm mẹ? Thật không thể hiểu nổi.

Minh Anh
 
Bài đọc nhiều:

Bình luận(0)