Tin vui sức khỏe bé trai một tuổi bị bạo hành, bỏ rơi ở viện

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh viện Nhi Trung ương vừa có thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe của bé trai một tuổi bị bạo hành, sau đó bỏ rơi ở bệnh viện.

Liên quan tới vụ việc bé trai 1 tuổi bị bạo hành rồi bỏ lại bệnh viện với nhiều thương tích trên người, đầu giờ chiều 7/8, PGS.TS Trần Minh Điển - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi TW (Hà Nội) - cho biết, sáng nay (7/8), bệnh viện đã hội chẩn cùng các chuyên khoa thấy, hô hấp và tuần hoàn của cháu T.T.A (SN 23/8/2016, ở quận Ba Đình, Hà Nội) bình thường, tri giác lơ mơ, không có tình trạng liệt khu trú và không có tình trạng co giật. Cháu bé có thể ăn được, không nôn trớ, thức ăn tiêu tốt. Các xét nghiệm ở các cơ quan khác bình thường.
Theo tiên lượng gần, khả năng sống của cháu T.T.A được ổn định, tiên lượng xa phải xem các bác sĩ khoa thần kinh sẽ tiếp tục theo dõi về chuyên khoa thần kinh.
Tin vui suc khoe be trai mot tuoi bi bao hanh, bo roi o vien
PGS. TS. Trần Minh Điển -  Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội), thông tin về tình hình sức khỏe của cháu bé gần một tuổi bị bạo hành rồi bỏ rơi ở bệnh viện.
PGS. TS. Trần Minh Điển cho biết thêm, đứng trước vấn đề ốm đau, bệnh tật, việc chăm sóc về y tế là việc trước tiên, nếu không có người thân của cháu bé thì bệnh viện sẽ báo với cơ quan chức năng, các cơ quan này sẽ hỗ trợ bệnh viện tìm thân nhân bệnh nhân. Riêng kinh phí điều trị cho cháu bé bệnh viện sẽ liên hệ với hệ thống bảo hiểm và Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ hỗ trợ viện phí cho cháu trong thời gian điều trị này.
Trong khi đó, bà Hoàng Thị N. - bà ngoại cháu T.A – cho hay: “Nhờ sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ, cháu bà đã tiến triển tốt và mong muốn các bác sĩ giúp đỡ để cháu T.A. chóng khỏe lại. Hiện tại, hai vợ chồng tôi đã già, lại chăm sóc ba người cháu nên kinh tế gia đình rất eo hẹp, rất mong các bác sĩ giúp đỡ cháu tôi”.
Bên cạnh đó, bà N. cũng mong muốn, các cơ quan điều tra sớm tìm ra người đã bạo hành cháu bà và mong muốn pháp luật trừng trị thích đáng người đã bạo hành cháu bé.
Tin vui suc khoe be trai mot tuoi bi bao hanh, bo roi o vien-Hinh-2
 Những vết thương bầm tím khắp cơ thể cháu cháu T.A trước đó.
Trước đó, cháu T.A. được đưa đến bệnh viện Việt Nam – Cu Ba, rồi chuyển sang Bệnh viện Xanh - Pôn, cháu có dấu hiệu của tình trạng co giật, li bì, tổn thương tay chân, ở trên trán. Thời điểm nằm ở bệnh viện cháu bị bỏ rơi, không có người thân chăm sóc. Kết quả chụp X-quang ở Bệnh viện Xanh - Pôn cho thấy, có máu tụ dưới màng não, cháu được chuyển sang Bệnh viện Nhi Trung ương với chẩn đoán chấn thương sọ não.
Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, cháu bé có dấu hiệu về thần kinh là tình trạng lơ mơ. Các bác sĩ đưa cháu đi chụp X- quang thì thấy, có xuất huyết não màng não ở vùng đỉnh bên phải, kết hợp các dấu hiệu bầm tím ở chân tay, trán có vết xước bầm tím, bộ phận sinh dục có bầm tím.
Trước tình trạng của bệnh nhi, các bác sĩ đã điều trị an thần, giảm đau, dinh dưỡng và truyền dịch cho cháu bé. Qua thăm khám, các bác sĩ nhận định đây là tổn thương liên quan đến bạo hành nên đã báo cáo cơ quan công an để vào cuộc và phối hợp để cung cấp thông tin cho cơ quan công an.
Trước đó, Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng Công an phường Láng Thượng (Hà Nội) - cho biết, đơn vị bước đầu làm rõ người bỏ rơi cháu bé tại bệnh viện là Nguyễn Thanh H. (SN 1978, phố Yên Phụ, quận Ba Đình, Hà Nội). Tuy là nữ nhưng từ hình thức, cách đi đứng, nói năng, đến trang phục chị H. rất giống nam giới nên hầu hết những ai mới tiếp xúc lần đầu đều tưởng chị này là đàn ông.
Khai với cảnh sát, chị H. cho biết, mẹ cháu bé tên là Đ.L.H (SN 1983, trú tại phố Tống Duy Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Do mẹ cháu bé mới bị bắt vì tội danh liên quan đến ma túy nên đã gửi con cho một người bạn nhờ nuôi hộ.
Hiện vụ việc tiếp tục được làm rõ.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)