Nổ lớn tại kho đạn Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273

Google News

(Kiến Thức) - Vụ nổ kho đạn Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273, Quân đoàn 3 rất may không gây thương vong về người và không gây thiệt hại lớn về tài sản.

Các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai, huyện Đak Đoa đang phối hợp với Quân đoàn 3 điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ kho đạn của Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273 thuộc Quân đoàn 3 (địa bàn xã Kdang, huyện Đak Đoa, Gia Lai).
Thông tin ban đầu về vụ nổ, vào 22h đêm ngày 10/1, tại kho đạn của Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273 thuộc Quân đoàn 3 thuộc địa bàn xã Kdang, huyện Đak Đoa, Gia Lai đã xảy ra vụ nổ lớn.
Lúc này, người dân thôn Hà Lòng và các địa phương lân cận đã nghe thấy những tiếng nổ lớn từ kho đạn này khiến người dân hoảng loạn.
 Vụ nổ xảy ra tại kho đạn của Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273 thuộc Quân đoàn 3. 
Ngay sau đó, ngọn lửa và cột khói cao xuất hiện tại khu vực kho đạn trên. Lực lượng chức năng cùng lực lượng cứu hỏa đã điều động nhiều xe cứu hỏa đến hiện trường để xử lý sự cố. Hiện trường ngay sau đó được phong tỏa để làm rõ nguyên nhân vụ nổ. Bước đầu các cơ quan chức năng xác định vụ nổ không gây thiệt hại về người.
Sau khi vụ nổ kho đạn, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đã khẩn trương sơ tán được toàn bộ dân khu vực xung quanh vụ nổ. Đến rạng sáng ngày 11/1, người dân đã trở về nhà sinh hoạt bình thường.
Trao đổi với PV Kiến Thức sáng 11/1, ông Ngô Thanh Tùng - Chủ tịch UBND xã Kdang cho biết, vụ nổ không gây thương vong về người và không thiệt hại nhiều về tài sản. Khoảng 1h sáng ngày 11/1, người dân khu vực lân cận đã về nhà, ổn định đời sống.
Nguyên nhân vụ nổ đang được các cơ quan chức năng làm rõ…
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)