Hàng ngàn người nhập viện ngày Tết vì ngộ độc rượu

Google News

(Kiến Thức) - Thống kê của Bộ Y tế cho biết, chỉ trong 3 ngày từ 30 đến mùng 2 Tết Đinh Dậu, hàng ngàn người đã phải nhập viện vì ngộ độc rượu.

Tình trạng ngộ độc rượu đã được cảnh báo từ trước Tết Đinh Dậu 2017. Theo thống kê của Bộ Y tế, trong 3 ngày Tết Đinh Dậu từ 30 đến mùng 2 Tết, đã có tới hơn 1.160 người bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu. Đáng nói trong số đó có 391 trường hợp bị ngộ độc rượu nặng ngày Tết. Có trường hợp còn bị xuất huyết dạ dày, xuất huyết tiêu hóa do uống quá nhiều rượu.
Hang ngan nguoi nhap vien ngay Tet vi ngo doc ruou
 Ảnh minh họa: Phapluatplus
Trước Tết, từng có 4 trường hợp tử vong vì ngộ độc rượu. Trong đo có 3 người ngộ độc tử vong do uống phải rượu có chứa cồn công nghiệp methanol. Bốn nạn nhân này được đưa vào viện trong tình trạng nguy kịch. Có trường hợp đã hôn mê, ngừng tim, tụt huyết áp, tổn thương thận, tổn thương não.
Bên cạnh tình trạng ngộ độc thì năm nay số người nhập viện cấp cứu vì tai nạn giao thông, đánh nhau ngày Tết cũng lên tới hàng chục nghìn người. Đặc biệt trong năm nay có đến 130 trường hợp đến khám, cấp cứu do pháo nổ.
Cũng theo báo cáo nhanh của Bộ Y tế, ngày 29/1 (tức mồng 2 Tết), cả nước không ghi nhận ổ dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nào. Sự việc đáng tiếc nhất xảy ra với một cháu bé 19 tháng tuổi ở huyện Châu Thành, Trà Vinh tử vong do bệnh tay chân miệng ngày 28/1.
Ngọc Nga (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)