Thảo Cầm Viên tiếp nhận chim cổ rắn rất quý hiếm

Google News

(Kiến Thức) - Đến chiều 29/6, Thảo Cầm Viên (TP HCM) đã tạm tiếp nhận, chăm sóc con chim lạ được cho là loài chim cổ rắn rất quý hiếm.

Theo anh Hà Quốc Quy (ngụ phường 28, quận Bình Thạnh, TP HCM) chiều hôm qua (28/6), trong lúc giăng lưới quanh hồ nước ven sông Sài Gòn ở khu bán đảo Bình Quới - Thanh Đa (phường 28, quận Bình Thạnh), anh Quy bắt được chú chim lạ nặng khoảng 1kg.
Thao Cam Vien tiep nhan chim co ran rat quy hiem
 
Thao Cam Vien tiep nhan chim co ran rat quy hiem-Hinh-2
Con chim lạ được người dân bắt được trên hồ nước ven sông Sài Gòn. 
“Thấy chú chim khá lạ, tôi kiểm tra thông tin trên mạng thì biết đây là chim cổ rắn. Do chú chim bị thương ở phần cánh nên tôi không dám thả về tự nhiên và tôi đã báo cho Thảo Cầm Viên Sài Gòn để họ chăm sóc, nuôi dưỡng”, anh Quy chia sẻ.
Theo quan sát của PV Kiến Thức, con chim nói trên có trọng lượng khoảng 1kg, cổ và mỏ dài trông như con rắn, phần chân thì giống chân vịt.
Thao Cam Vien tiep nhan chim co ran rat quy hiem-Hinh-3
 Con chim nói trên có trọng lượng khoảng 1kg, phần chân thì giống chân vịt.
Mời quý độc giả xem video: 14.000 con chim bay thành hình khủng long ngoạn mục:
Nguồn video: Caters.
Được biết, chim cổ rắn là các loài chim trong họ Anhingidae, bộ chim điên (trước đây xếp trong bộ Bồ nông). Hiện nay còn tồn tại tổng cộng 4 loài trong một chi duy nhất, một trong số đó hiện đang ở tình trạng gần bị đe dọa tuyệt chủng. Chúng được gọi là chim cổ rắn là do có cổ dài và mảnh dẻ, tạo ra bề ngoài tương tự như những con rắn khi chúng bơi với phần thân chìm dưới mặt nước.
Thao Cam Vien tiep nhan chim co ran rat quy hiem-Hinh-4
 Cổ và mỏ dài trông như con rắn, 
Chim cổ rắn sinh sống trong môi trường nước ngọt hoặc lợ và có thể tìm thấy trong các hồ, sông, đầm lầy, cửa sông, vịnh, phá và các cánh rừng ngập nước. Thức ăn chủ yếu của chim cổ rắn là cá có kích thước trung bình, ếch, rắn, rùa, côn trùng, tép….
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)