Xe cổ và những câu chuyện kỳ lạ tới khó tin

Google News

Không chỉ tiềm ẩn những giá trị khó xác định, những chiếc xe cổ còn được nhắc tới qua các câu chuyện kỳ lạ tới khó tin.

Trưng bày lô xe cổ bị hỏng vì rơi xuống lỗ đen
Nếu việc 8 chiếc xe cổ quý hiếm tại viện bảo tàng xe hơi Corvette đột nhiên bị sụt xuống hố tử thần vốn đã là một sự kiện khá hy hữu thì quyết định trưng bày lô xe này khi vẫn đang bị hư hỏng nặng còn là một câu chuyện khiến nhiều người ngạc nhiên hơn.
Lô xe bị hư hỏng vì rơi xuống hố tử thần sẽ được trưng bày trong hơn 4 tháng trước khi được sửa chữa. 
Những người ưa thích sự tò mò sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng sức tàn phá của hố đen với các mẫu xe cổ quý hiếm từ nay tới tận tháng 7/2014 khi mà số xe trên được đưa về Michigan để phục chế.
Lô xe gặp sự cố gồm các mẫu xe độc được sản xuất từ năm 1962 đến năm 2009 với trị giá tổng cộng lên đến hơn 1 triệu Bảng Anh (1,67 triệu USD). Số xe này đã bị sụt xuống hố sâu hơn 9 mét và rộng 12m khi một “hố tử thần” bất ngờ xuất hiện ngay giữa Bảo tàng Xe hơi Corvette tại bang Kentucky, Mỹ.
Trong số 8 chiếc xe cổ bị hư hại, Bảo tàng sở hữu 5 chiếc, còn 3 chiếc còn lại là những mẫu xe được hãng GM cho mượn để trưng bày.
Mua xe giá 1.000 USD bán 21 triệu USD
Có giá thanh lý từ kho hải quan Mỹ chỉ 1.000 USD, chiếc Ferrari 335S đã đội giá lên 21.000 lần sau đúng 50 năm. Dù qua tay nhiều đời chủ và tốn không ít chi phí để bảo dưỡng nhưng việc tăng giá trị nhiều tới mức khó tin của chiếc Ferrari này vẫn khiến nhiều người phải choáng.
 Chiếc Ferrari 335S này đã tăng 21.000 lần giá trị sau 50 năm.
Khi mới được bán sang Mỹ, chiếc xe từng gặp trục trặc ở động cơ và phải đưa về Italia để sửa chữa. Chi phí sửa chữa xe quá cao lên tới 70.000 USD, gấp hơn 5 lần giá xe mới khiến người chủ đầu quyết định vứt bỏ xe trong kho của hải quan tại New York.
Sau một thời gian dài bị lãng quên trong khi, chiếc xe được bán thanh lý với giá 1.000 USD cho một đại lý ôtô ở Maryland. Sau đó, xe qua tay nhiều đời chủ ở tiểu bang Maryland, Mỹ rồi chu du sang Anh, Nhật và lại trở về Mỹ. Có giai đoạn, động cơ nguyên bản V12 của xe bị nằm lại ở Greenwich, Connecticut, Mỹ trong khi khung vỏ xe chu du khắp nơi trên thế giới.
Chiếc xe trở nên đắt giá khi dòng xe Ferrari nói chung và mẫu 335S trở thành cái tên ưa chuộng của giới sưu tập xe cổ. Người chủ hiện tại, nhà sưu tập xe người Áo có tên Andreas Mohringer đã phải bỏ ra 21,5 triệu USD mới sở hữu được chiếc xe này.
Xe mất cắp 30 năm trở về với chủ cũ trong tình trạng như mới
Câu chuyện kỳ lạ này xảy ra với chiếc Chevrolet Bel Air 1957 của một thợ máy về hưu có tên Ian Wilson. Ông Wilson mua chiếc Bel Air đời 1957 trong tình trạng cũ nát với giá 375 USD vào năm 1975.
Chiếc xe bị mất cắp 30 năm vừa trở về với chủ cũ trong tình trạng được phục chế hoàn toàn. 
Sau một thời gian sửa chữa và phục chế, chiếc Bel Air lại như mới. Tuy nhiên vào năm 1983, chiếc xe bị lấy trộm lần đầu tiên. Sau một thời gian tìm kiếm, cảnh sát đã tìm ra chiếc xe nhưng động cơ và hộp số đã bị tháo mất. Một năm sau đó, chiếc xe bị lấy trộm lần thứ hai và phải mất gần 30 năm sau mới được tái hợp với chủ cũ.
Chiếc xe được tìm thấy trở lại tại cảng Los Angeles khi đang chuẩn bị được chuyển sang Úc. Trong 30 năm lưu lạc, chiếc xe đã qua tay bốn người chủ và được phục chế hoàn toàn với lớp sơn, các chi tiết crôm và động cơ mới. Đồng hồ công-tơ mét của chiếc Bel Air vẫn dừng ở mức 9 dặm, khoảng gần 15 km kể từ khi chiếc xe bị mất vào năm 1984.
Quang Minh (theo VTC)

Bình luận(0)