Mẫu máy bay Comac ARJ21 mang số hiệu 105 do Trung Quốc tự nghiên cứu sản xuất đã hoàn thành chuyến bay thử một cách thông công ngày 18/6 vừa qua.Đây là mẫu máy bay phản lực dân dụng 2 động cơ được các kỹ sư Trung Quốc nghiên cứu, lắp ráp bằng thiết bị nhập từ 19 hãng khác nhau trên thế giới. Comac ARJ21 được bắt đầu nghiên cứu từ năm 2002 nằm trong chiến dịch phát triển 10 năm của Trung Quốc. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau mà mãi đến nay máy bay mới chính thức được đưa vào thử nghiệm thực tế. Chiếc máy bay đã thực hiện thành công các bài kiểm tra như bay ở tốc độ trung bình, tốc độ thấp, tốc độ cao, bay ở độ cao thấp, cất và hạ cánh an toàn trên đường băng... Các kỹ sư đang kiểm tra máy bay sau khi Comac ARJ21 hạ cánh. Một trong những vấn đề cốt lõi là cần chống đóng băng máy bay khi bay ở độ cao lớn, nhiệt độ xuống thấp. Ảnh kỹ sư đang đo đạc lại mảng băng bám trên đầu máy bay. Về mặt thiết kế, Comac ARJ21 bị rất nhiều chuyên gia đánh giá là sao chép lại mẫu McDonnell Douglas MD-80. Không có nhiều cách tân đổi mới trong mẫu máy bay mới này. Ông David, kỹ sư của FAA (cơ quan quản lý hàng không của Mỹ) cùng các kỹ sư Trung Quốc tìm hiểu các vấn đề còn thiếu sót sau khi máy bay hạ cánh. Các kỹ sư xem xét bản thiết kế để phát hiện các sai sót để đưa ra biện pháp khắc phục. Không quản ngày đêm, các kỹ sư vẫn miệt mài làm việc bên mẫu máy bay mới. Đội ngũ quản lý mặt đất hồi hộp theo dõi chiếc máy bay qua màn hình.
Mẫu máy bay Comac ARJ21 mang số hiệu 105 do Trung Quốc tự nghiên cứu sản xuất đã hoàn thành chuyến bay thử một cách thông công ngày 18/6 vừa qua.
Đây là mẫu máy bay phản lực dân dụng 2 động cơ được các kỹ sư Trung Quốc nghiên cứu, lắp ráp bằng thiết bị nhập từ 19 hãng khác nhau trên thế giới.
Comac ARJ21 được bắt đầu nghiên cứu từ năm 2002 nằm trong chiến dịch phát triển 10 năm của Trung Quốc. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau mà mãi đến nay máy bay mới chính thức được đưa vào thử nghiệm thực tế.
Chiếc máy bay đã thực hiện thành công các bài kiểm tra như bay ở tốc độ trung bình, tốc độ thấp, tốc độ cao, bay ở độ cao thấp, cất và hạ cánh an toàn trên đường băng...
Các kỹ sư đang kiểm tra máy bay sau khi Comac ARJ21 hạ cánh. Một trong những vấn đề cốt lõi là cần chống đóng băng máy bay khi bay ở độ cao lớn, nhiệt độ xuống thấp. Ảnh kỹ sư đang đo đạc lại mảng băng bám trên đầu máy bay.
Về mặt thiết kế, Comac ARJ21 bị rất nhiều chuyên gia đánh giá là sao chép lại mẫu McDonnell Douglas MD-80. Không có nhiều cách tân đổi mới trong mẫu máy bay mới này.
Ông David, kỹ sư của FAA (cơ quan quản lý hàng không của Mỹ) cùng các kỹ sư Trung Quốc tìm hiểu các vấn đề còn thiếu sót sau khi máy bay hạ cánh.
Các kỹ sư xem xét bản thiết kế để phát hiện các sai sót để đưa ra biện pháp khắc phục.
Không quản ngày đêm, các kỹ sư vẫn miệt mài làm việc bên mẫu máy bay mới.
Đội ngũ quản lý mặt đất hồi hộp theo dõi chiếc máy bay qua màn hình.