Không còn cảnh xếp hàng chờ mua như những ngày đầu ra mắt, người tiêu dùng trong nước đang dần “thờ ơ” với mẫu sedan cỡ nhỏ City và chiếc xe nhà Honda đang lâm vào hoàn cảnh “nằm trong showroom nhiều hơn chạy ra đường”.
Liên tiếp trong 4 tháng, số lượng Honda City bán ra thị trường sụt giảm liên tục, từ 415 chiếc hồi tháng 1 xuống còn 146 chiếc trong tháng 5 vừa qua (theo số liệu báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam - VAMA).
|
Honda City chỉ còn là cái bóng của chính mình so với ít tháng trước đây. |
Kết quả bán hàng giảm sút, cộng với áp lực cạnh tranh từ đối thủ Toyota Vios, khiến không ít các đại lý chính thức của Honda Việt Nam phải dùng nhiều “chiêu trò” như giảm giá hay lắp thêm phụ kiện, để níu khách hàng.
Trong vai khách hàng, PV Báo Giao thông được Honda Mỹ Đình báo giá City bản số tự động có mức giá giảm 20 triệu đồng, kèm một số trang bị lắp thêm trị giá gần 25 triệu đồng. Điều đặc biệt, khi đặt vấn đề quan tâm đến bản số sàn, nhân viên tại đây cho biết City số sàn không còn được phân phối do Honda Việt Nam đã ngừng sản xuất.
Cắt giảm phiên bản kết hợp giảm giá, chứng tỏ giai đoạn thành công ngắn ngủi của Honda City đã kết thúc. Tuy nhiên, diễn biến này cũng đã được dự đoán trước, bởi thời điểm City “ăn nên làm ra” trùng với giai đoạn vắng mặt do quá trình chuyển giao thế hệ của đối thủ Toyota Vios.
Thêm vào đó, sau một thời gian sử dụng, City cũng để lộ ra khá nhiều nhược điểm, trong khi bề ngoài “lạ mắt” đã trở nên quen thuộc và không còn là “vũ khí” lợi hại của chiếc xe nhà Honda.