Bơm lốp quá căng khiến xe trượt dài

Google News

Gặp trời mưa to, anh Xuân phanh xe để rẽ vào lối cua thì lốp do bơm căng đã không bám đường, trượt dài rồi văng xe ra một đoạn xa.

- Anh Nguyễn Hải Xuân (Thạch Thất, Hà Nội) hằng ngày đi làm bằng ô tô. Hôm ấy anh phải đi ra ngoại thành làm việc, thấy lốp non anh bơm căng. Trên đường đi gặp trời mưa to, anh phanh để rẽ vào lối cua thì lốp không bám đường, trượt dài rồi văng xe ra một đoạn xa. Rất may vì trời mưa nên dãy hàng quán ở hai bên lề đường đều đã dọn, nếu không chưa biết sẽ nguy hiểm thế nào.

 
Lời bàn: Đối với xe ô tô, lốp bị trượt, văng sau khi bơm lốp căng sẽ gây ra nhiều nguy hiểm. Thông thường, áp suất hơi của lốp xe được quy định ở các tài liệu hướng dẫn hoặc bên cánh cửa xe. Điều này giúp lái xe biết để bơm phù hợp. Nếu lốp xe ô tô bơm quá căng dẫn đến khả năng bám đường kém, dễ bị trượt ngang khi vào cua, tay lái rung, mất tác dụng giảm xóc, đồng thời lốp nhanh bị mòn phần sống và nguy cơ nổ lốp cao. Điều này lại càng nguy hiểm khi đi dưới trời mưa. Vì thế, người lái xe cần tuân thủ ngay cả việc nhỏ là bơm lốp đúng áp suất.
ThS Hoàng Ngọc Thuyết (Đại học sư phạm Hà Nội)

Bình luận(0)