Mazda ra mắt mẫu CX-3 tại triển lãm xe hơi Los Angeles 2014. CX-3 được phát triển dựa trên Mazda 2 Hatchback và trang bị những công nghệ mới nhất của Mazda. Mẫu xe sẽ được bán ra tại Nhật và châu Âu từ đầu năm 2015. Sau khi ra mắt, CX-3 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford Ecosport, Honda HR-V, Chevrolet Trax, Fiat 500X, Jeep Renegade...Có cùng chiều dài cơ sở với Mazda 2 Hatchback, nhưng CX-3 dài hơn 215mm và cao hơn 55mm, tạo ra không gian thoải mái cho người dùng. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của mẫu xe này tương ứng là 4.275mm x 1.765mm x 1.550mm. CX-3 thể hiện vẻ đẹp và sự tinh tế của ngôn ngữ KODO cùng với phong cách thiết kế hiện đại. Ngoại thất của xe khá ấn tượng với 4 tùy chọn màu sắc trẻ trung, kết hợp với độ bóng kim loại tạo hiệu ứng khúc xạ đẹp mắt. Mặt trước của CX-3 khá ấn tượng với lưới tản nhiệt đặc trưng Mazda, sơn màu bạc và gợi nhớ đến dòng chảy không khí và tốc độ. Đèn pha có thiết kế theo hình tượng đôi mắt, tích hợp một dãy đèn LED tinh tế. Xe được trang bị bộ mâm hợp kim 18 inch, sơn màu xám Gunmetal, tương phản với ngoại thất. Không chỉ làm nổi bật thiết kế của xe, bộ mâm kích thước lớn giúp CX-3 vận hành mạnh mẽ và tích cực hơn.Các chi tiết ngoại thất thể hiện cái nhìn sâu sắc của Mazda về trào lưu thiết kế mới, được thể hiện một cách ấn tượng với tỷ lệ phù hợp. Nhìn tổng thể, thiết kế chiếc Subcompact này được chia thành 3 phần, tạo cảm giác chiếc xe lớn hơn so với kích thước thực tế. Trong khi phần trước tuân theo nguyên tắc dòng chảy, cabin của xe có thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế và bắt mắt. Ngược lại, thiết kế phần đuôi xe mang lại cảm giác mạnh mẽ, khỏe khoắn. Nhờ kích thước lớn hơn nên không gian nội thất của CX-3 khá rộng rãi và thoải mái. CX-3 được trang bị màn hình hiển thị Active Driving Display, màn hình hiển thị trung tâm 7 inch và núm điều khiển Rotary Commander. Các thiết bị này được bố trí phù hợp với tầm nhìn của tài xế nhằm cung cấp tối đa thông tin trong khi vẫn giúp họ tập trung vào việc lái xe.
Ngoài ra, mẫu Subcompact này còn được trang bị hệ thống giải trí MZD Connect mới nhất của Mazda, tích hợp chức năng kết nối Internet, hỗ trợ rãnh tay sử dụng kết nối Bluetooth, nhận tin nhắn, Internet Radio... Mẫu Subcompact này được ra mắt với hai phiên bản động cơ xăng SKYACTIV-G 4 xy-lanh 2.0L và một phiên bản động cơ Diesel SKYACTIV-D 1.5L. Các chuyên gia dự đoán công suất của các động cơ này lên đến 155 mã lực và mô-men xoắn cực đại 203Nm, tương tự như Mazda 3.Ngoài ra, Mazda CX-3 còn được trang bị tùy chọn hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp SKYACTIV-DRIVE, hệ thống dẫn động bánh trước hoặc dẫn động bốn bánh.Các công nghệ tiên tiến của Mazda như SKYACTIV-CHASSIS và SKYACTIV BODY cũng mang lại cho CX-3 khả năng vận hành hiệu quả, nâng cao hiệu suất, độ an toàn của xe, đồng thời giảm trọng lượng và giúp xe tối ưu khí động học. Ngoài ra, việc lựa chọn vật liệu chính là thép cường lực còn làm tăng độ cứng, tối ưu hóa hình dạng xe.Xe được tích hợp vô-lăng trợ lực điện, hệ thống treo thanh giằng ở cầu trước và hệ thống theo thanh xoắn ở cầu sau. Ngoài ra, CX-3 được trang bị hệ thống an toàn mới nhất, phát triển dựa trên bộ cảm biến i-Activsense, góp phần bảo vệ an toàn tối đa cho người dùng.
Mazda ra mắt mẫu CX-3 tại triển lãm xe hơi Los Angeles 2014. CX-3 được phát triển dựa trên Mazda 2 Hatchback và trang bị những công nghệ mới nhất của Mazda. Mẫu xe sẽ được bán ra tại Nhật và châu Âu từ đầu năm 2015. Sau khi ra mắt, CX-3 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford Ecosport, Honda HR-V, Chevrolet Trax, Fiat 500X, Jeep Renegade...
Có cùng chiều dài cơ sở với Mazda 2 Hatchback, nhưng CX-3 dài hơn 215mm và cao hơn 55mm, tạo ra không gian thoải mái cho người dùng. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của mẫu xe này tương ứng là 4.275mm x 1.765mm x 1.550mm.
CX-3 thể hiện vẻ đẹp và sự tinh tế của ngôn ngữ KODO cùng với phong cách thiết kế hiện đại. Ngoại thất của xe khá ấn tượng với 4 tùy chọn màu sắc trẻ trung, kết hợp với độ bóng kim loại tạo hiệu ứng khúc xạ đẹp mắt.
Mặt trước của CX-3 khá ấn tượng với lưới tản nhiệt đặc trưng Mazda, sơn màu bạc và gợi nhớ đến dòng chảy không khí và tốc độ. Đèn pha có thiết kế theo hình tượng đôi mắt, tích hợp một dãy đèn LED tinh tế.
Xe được trang bị bộ mâm hợp kim 18 inch, sơn màu xám Gunmetal, tương phản với ngoại thất. Không chỉ làm nổi bật thiết kế của xe, bộ mâm kích thước lớn giúp CX-3 vận hành mạnh mẽ và tích cực hơn.
Các chi tiết ngoại thất thể hiện cái nhìn sâu sắc của Mazda về trào lưu thiết kế mới, được thể hiện một cách ấn tượng với tỷ lệ phù hợp. Nhìn tổng thể, thiết kế chiếc Subcompact này được chia thành 3 phần, tạo cảm giác chiếc xe lớn hơn so với kích thước thực tế.
Trong khi phần trước tuân theo nguyên tắc dòng chảy, cabin của xe có thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế và bắt mắt. Ngược lại, thiết kế phần đuôi xe mang lại cảm giác mạnh mẽ, khỏe khoắn.
Nhờ kích thước lớn hơn nên không gian nội thất của CX-3 khá rộng rãi và thoải mái. CX-3 được trang bị màn hình hiển thị Active Driving Display, màn hình hiển thị trung tâm 7 inch và núm điều khiển Rotary Commander. Các thiết bị này được bố trí phù hợp với tầm nhìn của tài xế nhằm cung cấp tối đa thông tin trong khi vẫn giúp họ tập trung vào việc lái xe.
Ngoài ra, mẫu Subcompact này còn được trang bị hệ thống giải trí MZD Connect mới nhất của Mazda, tích hợp chức năng kết nối Internet, hỗ trợ rãnh tay sử dụng kết nối Bluetooth, nhận tin nhắn, Internet Radio...
Mẫu Subcompact này được ra mắt với hai phiên bản động cơ xăng SKYACTIV-G 4 xy-lanh 2.0L và một phiên bản động cơ Diesel SKYACTIV-D 1.5L. Các chuyên gia dự đoán công suất của các động cơ này lên đến 155 mã lực và mô-men xoắn cực đại 203Nm, tương tự như Mazda 3.
Ngoài ra, Mazda CX-3 còn được trang bị tùy chọn hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp SKYACTIV-DRIVE, hệ thống dẫn động bánh trước hoặc dẫn động bốn bánh.
Các công nghệ tiên tiến của Mazda như SKYACTIV-CHASSIS và SKYACTIV BODY cũng mang lại cho CX-3 khả năng vận hành hiệu quả, nâng cao hiệu suất, độ an toàn của xe, đồng thời giảm trọng lượng và giúp xe tối ưu khí động học. Ngoài ra, việc lựa chọn vật liệu chính là thép cường lực còn làm tăng độ cứng, tối ưu hóa hình dạng xe.
Xe được tích hợp vô-lăng trợ lực điện, hệ thống treo thanh giằng ở cầu trước và hệ thống theo thanh xoắn ở cầu sau. Ngoài ra, CX-3 được trang bị hệ thống an toàn mới nhất, phát triển dựa trên bộ cảm biến i-Activsense, góp phần bảo vệ an toàn tối đa cho người dùng.