Yên Bái: 2 trẻ em bị thiệt mạng do lũ ống, sạt lở ở Mù Cang Chải

Google News

Ngày và đêm 5/8, địa bàn huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái có mưa rất to đã gây sạt lở đất khiến 2 trẻ nhỏ thiệt mạng, 31 nhà bị thiệt hại.

Theo lãnh đạo huyện Mù Cang Chải, mưa lớn đã làm sạt lở đất, đá lăn vào nhà làm 2 cháu nhỏ của một hộ gia đình ở bản Háng Bla Ha AB, xã Khao Mang là Cứ Thị Tú Uyên, sinh năm 2021 và Cứ Thị Thơm, sinh năm 2023 bị thiệt mạng cùng một số tài sản bị vùi lấp.
31 ngôi nhà bị thiệt hại, trong đó có 15 nhà tại xã Hồ Bốn, 7 nhà tại Khao Mang, 6 nhà ở Kim Nọi, 2 nhà ở Mồ Dề và 1 nhà ở La Pán Tẩn. Đường quốc lộ 32 đoạn chạy qua địa phận 2 xã Khao Mang và Hồ Bốn bị sạt lở nhiều đoạn.
Yen Bai: 2 tre em bi thiet mang do lu ong, sat lo o Mu Cang Chai
Một trong những ngôi nhà bị thiệt hại. 
Ông Nông Việt Yên, Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải trao đổi với báo chí cho biết, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn huyện đã thành lập 3 tổ công tác trực tiếp xuống các xã Khao Mang và Hồ Bốn để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và thăm hỏi động viên gia đình có người bị thiệt mạng và các gia đình bị ảnh hưởng do sạt lở đất, đá vào nhà.
Lực lượng chức năng duy trì công tác trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh bảo, thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết, chủ động phòng tránh. Đồng thời sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân khi có tình huống xảy ra.
Theo cơ quan chức năng, lượng mưa đo được ngày 5/8 trên địa bàn huyện Mù Cang Chải, đặc biệt tại xã Khao Mang, Mồ Dề, Lao Chải từ trên 100 - 300mm.
>>> Mời độc giả xem thêm video Mưa to gây sạt lở kinh hoàng tại Đà Lạt, vùi lấp người và tài sản
  
Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)