Xuất hiện loại ma túy mới dưới dạng tinh dầu gây ảo giác mạnh

Google News

Loại ma túy mới này khi đi vào cơ thể sẽ tác động lên hệ thần kinh trung ương gây ảo giác khiến người dùng bị mất kiểm soát, có thể dẫn đến những hành vi nguy hiểm cho xã hội.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam nhóm đối tượng về tội mua bán trái phép chất ma túy. Số tang vật bị thu giữ là một dạng ma túy mới: ma túy tổng hợp dạng tinh dầu gây ảo giác mạnh.
Qua nắm thông tin địa bàn, Công an tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện, bắt quả tang các đối tượng cất giấu 40 lọ dung dịch (dạng tinh dầu), có tổng thể tích 155 ml và một số vật chứng liên quan khác... Qua giám định, toàn bộ dung dịch trên đều chứa chất ma túy tổng hợp loại MDMB-4en-PINACA.
Chất MDMB-4en-PINACA là một loại ma túy mới; khi sử dụng, các đối tượng hòa tan vào dung dịch hoặc tẩm vào thuốc lá, thuốc lào, cỏ khô… để đưa vào cơ thể. Loại ma túy này thường xuất hiện tại các nhà hàng, quán bar, quán karaoke, tiệc sinh nhật…
Xuat hien loai ma tuy moi duoi dang tinh dau gay ao giac manh
Các đối tượng và tang vật thu giữ. Ảnh: CA 
Loại ma túy mới là MDMB-4en-PINACA này khi đi vào cơ thể sẽ tác động lên hệ thần kinh trung ương gây ảo giác rất nguy hiểm; người dùng bị mất kiểm soát, không làm chủ được bản thân; từ đó có thể dẫn đến những hành vi nguy hiểm cho xã hội.
Công an quận Tân Phú (TP.HCM) đã khuyến cáo người dân đặc biệt là các học sinh, sinh viên, thanh - thiếu niên nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động nhận biết, phòng tránh loại ma túy mới này.
Gia đình, nhà trường, các tổ chức đoàn thể và ngành chức năng cần tăng cường tuyên truyền, phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy; quyết tâm không để loại ma túy mới này lan truyền, hủy hoại giới trẻ.

>> xem thêm

Bình luận(0)