Xác minh thông tin thuyền chở khách du lịch tham quan Tháp Rùa

Google News

Ông Nguyễn Doãn Văn khẳng định, đây là hoạt động thu dọn vệ sinh, làm sạch rác khu vực Tháp Rùa và Hồ Hoàn Kiếm chứ không phải chở khách du lịch.

Ngày 13/7, trên nền tảng mạng xã hội lan truyền đoạn video, hình ảnh và đính kèm thông tin cho rằng: "Chiếc thuyền nhỏ này vẫn rời đền Ngọc Sơn đưa người ra Tháp Rùa lúc nhá nhem tối. Các hoạt động trên sông nước được cấp phép như Tràng An, Tam Cốc, Thung Nham... đều bắt buộc người trên thuyền mặc áo phao còn đây thì không!".
Chủ tài khoản đăng tải thông tin này cũng cảnh báo: "Nhỡ có tai nạn thì có phải ảnh hưởng đến sự trong sạch về mặt tinh thần của Hồ Gươm không? Và những người được đưa lên Tháp liệu có bảo đảm được trong suốt quá trình 20 phút trên đó nín được các hành động vệ sinh cá nhân không hay họ sẽ biến trái tim văn hóa của cả nước thành nhà WC? Mong rằng cộng đồng mạng lên tiếng và các cơ quan hữu quan sớm kiểm tra để chấn chỉnh kịp thời, nhằm giữ sự tôn nghiêm và tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra".
Nhìn từ đoạn video và hình ảnh cho thấy, có hai chiếc thuyền (xuồng) do hai người đàn ông mặc áo xanh chèo lái. Trên mỗi thuyền có từ 2 - 3 người ngồi cùng một số "vật dụng". Hai chiếc thuyền này di chuyển xung quanh khu vực Tháp Rùa và vùng nước hồ Hoàn Kiếm (Hồ Gươm).
Những nội dung trên nhanh chóng nhận được sự quan tâm, bàn tán của cộng đồng mạng về tính xác thực và cho rằng cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc xác minh và có hình thức xử lý nếu có.
Xac minh thong tin thuyen cho khach du lich tham quan Thap Rua
Hình ảnh nhiều người ngồi trên thuyền di chuyển trên vùng nước Hồ Hoàn Kiếm được xác định là nhân viên của Ban Quản lý thực hiện nhiệm vụ dọn vệ sinh.  
Ngày 14/7, trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, ông Nguyễn Doãn Văn, Giám đốc Ban Quản lý  di tích danh thắng Hà Nội xác nhận: "Hai chiếc thuyền trong hình ảnh đúng là của Ban Quản lý. Quan sát bằng mắt thường thì bước đầu xác định hai người chèo lái thuyền là người của Ban. Ngoài ra, cũng có hai nhân viên dọn dẹp vệ sinh của Ban ngồi trên thuyền".
Ông Nguyễn Doãn Văn khẳng định, đây là hoạt động thu dọn vệ sinh, làm sạch rác khu vực Tháp Rùa và vùng nước Hồ Hoàn Kiếm thường xuyên của Ban Quản lý chứ không phải hoạt động chở khách du lịch hay người không có nhiệm vụ để tham quan.
Tuy nhiên, Giám đốc Ban Quản lý  di tích danh thắng Hà Nội cũng thừa nhận hành vi vi phạm của nhân viên của mình là không mặc áo trong lúc làm việc trên Hồ Hoàn Kiếm mặc dù Ban Quản lý đã trang bị đầy đủ dụng cụ an toàn này.
"Ban sẽ làm rõ thông tin phản ánh, xác định lỗi vi phạm và sẽ có hình thức kỷ luật theo quy định", ông Nguyễn Doãn Văn thông tin.
Được biết, Ban Quản lý  di tích danh thắng Hà Nội là đơn vị trực tiếp quản lý các di tích, công trình văn hoá thuộc thẩm quyền của UBND thành phố Hà Nội do Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội giao quản lý gồm: Di tích Quốc gia đặc biệt Hồ Hoàn Kiếm và Đền Ngọc Sơn, Tượng đài Vua Lê; Di tích đền Bà Kiệu, Di tích tưởng niệm Bác Hồ tại Vạn Phúc – Hà Đông; Di tích 48 Hàng Ngang; Di tích 5D Hàm Long; Di tích 90 Thợ Nhuộm; Tượng đài Lý Thái Tổ và các di tích quốc gia đặc biệt khác (nếu có) do Thành phố giao quản lý.
>>> Mời độc giả xem thêm video Đề xuất không ăn mặc Hở Hang tại phố đi bộ Hồ Gươm nên được hiểu như thế nào:

(Nguồn: VTV TSTC)


 
Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)