Vụ học sinh trên xe đưa đón rơi xuống đường: Công bố nguyên nhân

Google News

Liên quan đến vụ việc xe 16 chỗ làm rơi 3 học sinh trường tiểu học Phan Bội Châu (TP Biên Hòa, Đồng Nai), chiều 27.11, Công an TP Biên Hòa cho biết đang tạm giữ ôtô và mời tài xế lên làm việc.

Vu hoc sinh tren xe dua don roi xuong duong: Cong bo nguyen nhan
Tài xế tường trình vụ việc. 
Theo tường trình của tài xế Trần Thúc Định, 35 tuổi, người trực tiếp lái chiếc xe, nguyên nhân khiến 3 học sinh văng từ trên xe xuống đường là do anh cài chốt cửa sau chưa chặt, nên khi đi qua khúc cua thì cửa xe bị bật ra.
Đội Cảnh sát giao thông TP Biên Hòa cũng cho biết họ cũng mới tiếp nhận sự việc, phải làm việc nhiều bên liên quan mới có thể đưa ra kết luận cuối cùng.
Theo ghi nhận PV, chiếc ô tô này đã cũ, xe cũng mới được đăng kiểm hôm 15.11, hạn đến tháng 2.2020. Các hàng ghế trên xe đã được thay đổi lại để phù hợp chở học sinh. Nhiều ghế bị bung vít, gỉ sắt, cửa sau hư hỏng và đã được lắp một chốt cửa khóa bên ngoài thân xe.
Trả lời báo Lao Động, tài xế Trần Thúc Định kể lại: "Trưa ngày 26.11, do chiếc xe đưa rước học sinh lớp 1/6 trường tiểu học Phan Bội Châu do cô .L chủ nhiệm trước đó ký hợp đồng xe với Công ty Vận tải Thiên Tuấn Lộc bị hư nên nhà xe đã điều xe 16 chỗ BKS: 51B – 079.23 do tôi điều khiển để đón 16 học sinh và cô giáo chủ nhiệm lớp 1/6 để chở các em về nhà giữ trẻ của giáo viên tại địa chỉ 90/90 Khu phố 2A phường Long Bình, Biên Hòa, Đồng Nai .
Tuy nhiên, khi các em lên xe, tôi có chốt cửa sau nhưng có thể chưa kĩ, khi xe chạy qua đoạn cua, do xóc nên chốt nẩy lên khiến cửa bung ra và ba học sinh bị rơi xuống đường".

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh một chiếc xe ôtô BKS 51B: 079.23  chở nhiều em học sinh nhưng không đóng cửa sau, sau khi qua khúc cua thì 3 em học sinh phía sau bị rơi xuống đường. Rất may, thời điểm xảy ra tai nạn, không có chiếc xe nào từ phía sau lao tới nên không xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Theo như hình ảnh từ camera, clip được ghi lại vào khoảng 10h30 ngày 26.11. Chiếc xe trên chở nhiều em học sinh được cho là đang học tại trường Tiểu học Phan Bội Châu (phường Long Bình, TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai).

>>> Xem thêm video: Bất cập từ vụ xe đưa đón làm văng học sinh xuống đường

Nguồn: VTC 1.

Theo Anh Tú - Anh Chiến (Lao Động)

>> xem thêm

Bình luận(0)