Vụ bắt đền xe công nghệ 200 triệu: Nhân viên trạm BOT phát ngôn thiếu chuẩn mực

Google News

Lãnh đạo công ty vận hành dịch vụ thu phí BOT Xa lộ Hà Nội xác nhận, nhân viên 'quá nóng' nên phát ngôn thiếu chuẩn mực khi bắt đền 200 triệu đồng với xe công nghệ đụng thanh chắn.

Chiều 26/6, ông Nguyễn Minh Trí- Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch Vụ Hạ Tầng CII, đơn vị đang tổ chức thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ tại trạm BOT Xa lộ Hà Nội chính thức thông tin vụ việc "ô tô đụng hỏng thanh chắn trạm BOT bị bắt đền 200 triệu".
Theo ông Trí, sự việc xảy ra chiều hôm thứ 6 (23/6), lúc ô tô công nghệ lưu thông trên Xa lộ Hà Nội đang nối đuôi với một container. Khi qua trạm, trên ô tô này có gắn hai thẻ Etag. Hệ thống thu phí tự động tại trạm chỉ đọc được một thẻ trùng với biển số hiện tại nhưng lại không đủ tiền. Do đó, khi phương tiện đi qua thì barie gạt xuống đè lên trần xe.
"Ngay sau đó nhân viên túc trực tại trạm xuống kiểm tra. Thông thường xử lý sự cố thì các anh em sẽ xem hư hại gì, lỗi chỗ nào để lập biên bản. Sự cố này không gây hư hại gì, chủ yếu căng thẳng do phát ngôn của anh em trực tại trạm thu phí. Có thể anh em quá nóng và phát ngôn thiếu chuẩn mực...”, ông Trí cho biết.
Ông Trí thông tin, sau một thời gian, hai bên xử lý ổn thỏa, không có bồi thường. Tài xế lái phương tiện rời khởi trạm thu phí. Hiện phía lãnh đạo công ty đã yêu cầu ca trực hôm 26/6 lập biên bản giải trình sự việc.
“Chúng tôi sẽ xử lý kỷ luật theo hình thức cao nhất. Chủ trương của công ty là không phát ngôn thiếu chuẩn mực khi làm việc”, vị Tổng giám đốc công ty nhấn mạnh.
Vu bat den xe cong nghe 200 trieu: Nhan vien tram BOT phat ngon thieu chuan muc
Hình ảnh thanh chắn đè lên trần ô tô công nghệ tại trạm BOT Xa lộ Hà Nội. 
Như VietNamNet thông tin, sáng 26/6, đoạn clip dài hơn 8 phút lan truyền trên mạng Facebook có nội dung “Cái thanh chắn ở trạm thu phí Xa lộ Hà Nội giá 200 triệu” đã thu hút nhiều lượt chia sẻ và nhận xét.
Theo đó, nơi xảy ra sự việc là trạm BOT Xa lộ Hà Nội đoạn qua địa bàn TP Thủ Đức, TP.HCM. Mở đầu clip, một người được cho là nhân viên trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội yêu cầu tài xế công nghệ bồi thường 200 triệu do làm hư hại thanh chắn.
Nam tài xế xe công nghệ đã phân trần thanh chắn tự động nâng lên mới di chuyển qua, và trong tài khoản (tài khoản ETC) vẫn có tiền. "Thanh chắn mở lên thì tôi mới qua. Lỗi này là lỗi của các anh", nam tài xế nói.
Đáp lại, nhiều người được cho là nhân viên trạm giải thích: “Lịch sử giao dịch đã trừ tiền chưa khi đi qua trạm. Anh có thấy hiển thị biển số xe khác không. Lỗi do anh thiếu quan sát…”.
Hai bên tiếp tục lớn tiếng qua lại kéo dài hơn 8 phút gây náo loạn khu vực trạm thu phí.
Theo Tuấn Kiệt/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)