Vụ án tống tiền Cảnh sát giao : Nhóm bị hại xin vắng mặt

Google News

Nhóm cán bộ CSGT Vĩnh Phúc là bị hại trong vụ cưỡng đoạt tài sản có đơn xin xét xử vắng mặt.

Sáng 22/3, TAND tỉnh Vĩnh Phúc mở phiên tòa xét xử Bùi Văn Hà (SN 1982, ở Mê Linh, Hà Nội) về tội "Cưỡng đoạt tài sản" theo khoản 2, Điều 170 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt tù từ 3 - 10 năm.
Các bị cáo còn lại gồm: Trịnh Xuân Tiến (SN 1990, ở Mê Linh), Nguyễn Văn Nam (SN 1991, ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc), Nguyễn Khắc Được (SN 1990).
Luật sư bào chữa cho một trong số các bị cáo đề nghị tiếp tục hoãn nhằm triệu tập nhóm cán bộ CSGT Vĩnh Phúc là bị hại trong vụ đến tòa. Tuy nhiên, Chủ tọa cho rằng những người này đều có đơn xin xét xử vắng mặt nên bác yêu cầu của luật sư, cho tiếp tục phiên tòa.
Vu an tong tien Canh sat giao : Nhom bi hai xin vang mat
 Ảnh minh họa.
Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Vĩnh Phúc, Hà quen Được, Tiến, Nam qua các nhóm Facebook “Giao thông Vĩnh Phúc" và “Luật giao thông”.
Nghe Hà giới thiệu bản thân quen biết nhiều CSGT ở Vĩnh Phúc, nên từ ngày 18/6/2022 đến 27/6/2022, các bị can còn lại đã gửi hình ảnh để hỏi Hà có biết người trong hình là ai. Sau đó, họ bàn nhau sử dụng hình ảnh CSGT đó để uy hiếp, yêu cầu đưa tiền.
VKS xác định ngày 18/6/2022, Được gửi hình ảnh cán bộ CSGT P.V.H. và 4 tờ tiền trên mặt bàn làm việc của anh H. khi tuần tra, kiểm soát giao thông. Sau đó, Hà gửi hình rồi đe dọa, yêu cầu anh H. đưa 80 triệu đồng, nếu không sẽ đăng hình ảnh này lên mạng xã hội.
Lo sợ những hình ảnh trên ảnh hưởng đến danh dự bản thân, nên CSGT này đã mang 80 triệu đồng đến nhà hàng Quê Hương đưa cho Hà. Sau khi nhận tiền, Hà bị công an phát hiện, bắt quả tang.
Ngoài vụ án trên, sáng 21/6/2022, Nguyễn Văn Nam cố tình vi phạm luật khi tham gia giao thông. Sau đó, tên này gắn camera bí mật cài ở cúc áo rồi quay lại hình ảnh anh ta để tiền lên bàn làm việc của anh N.T.K. (Đội CSGT Công an thành phố Phúc Yên).
Cùng ngày, Nam và Trịnh Xuân Tiến thỏa thuận, thống nhất gửi hình ảnh cho Bùi Văn Hà để Hà đe dọa, yêu cầu anh K. đưa tiền, nếu không sẽ đăng đoạn video lên mạng xã hội. Cũng giống như đồng nghiệp tên H., anh K. sợ đối phương đăng clip lên mạng sẽ ảnh hưởng đến danh dự, nên chuyển khoản cho Hà 40 triệu đồng vào ngày 27/6/2022.
Cáo trạng nêu quá trình điều tra, Bùi Văn Hà và 3 đồng phạm đều thành khẩn khai báo. Trong đó, Nam, Tiến và Được đến cơ quan công an đầu thú, nên được xem xét áp dụng tình tiết giảm nhẹ.
>>> Mời độc giả xem thêm video Bắt đầu xét xử Công ty Alibaba lừa đảo, rửa tiền:

(Nguồn: Kienthucnet)

Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)