Vì mê tín, mẹ nhẫn tâm tiếp tay giết con ruột

Google News

Ngày 9/5, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Lan Thảo 3 năm tù về tội “Hành nghề mê tín dị đoan”.

Ngày 9/5, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Lan Thảo (SN 1973) 3 năm tù về tội “Hành nghề mê tín dị đoan”.
Còn các bị cáo Phạm Nguyễn Hoàng Anh (SN 1974), Lê Hồng Sơn (SN 1960) bị phạt 2 năm 6 tháng tù treo, Nguyễn Thị Kim Loan (SN 1984) và Nguyễn Thị Ri (SN 1973 cùng ngụ tại TP.HCM) 2 năm tù treo.
Các bị cáo tại tòa. 
Bị cáo Thảo cùng con trai sống chung cư ở quận 5, tại đây Thảo mua nhiều tượng Phật về thờ phụng và cho con trai cúng bái theo ý mình.
Trước đó, Thảo và con trai sống với bố mẹ ruột ở quận Bình Thạnh nhưng đến năm 2012 thì bố Thảo mất. Từ đó, con trai Thảo bắt đầu phát bệnh trầm cảm, cháu bé có những những hành động la hét, mất kiểm soát thường xuyên nên sau đó phải nghỉ học.
Khi con mắc bệnh, Thảo đã đưa đi các bệnh viện, gặp các thầy thuốc để chữa trị, chẩn đoán nhưng bệnh tình không giảm nhẹ. Bất lực, Thảo tìm đến thần linh và thường xuyên đưa con đi chùa để cúng bái, cầu mong sức khỏe.
Từ đây bệnh của con trai Thảo bắt đầu có chuyển biến tốt, Thảo càng tin vào cách làm này của mình. Ngày 18/2/2014 (đêm giao thừa), Thảo gọi điện cho 4 người bạn đến chung cư nơi mình ỏ để tụng kinh và làm lễ hồi sinh, “nhập thánh” cho con trai.
Thảo dùng dây vải màu đỏ quấn quanh cổ con trai rồi yêu cầu mọi người có mặt tại đó siết mạnh để tiến hành lễ. Đứa bé 15 tuổi này nhanh chóng ngất lịm đi vì ngạt thở khiến mọi người hoảng sợ, dừng lại, nhưng Thảo thì không.
Bị cáo Thảo lúc này yêu cầu mọi người siết mạnh thì mới linh nghiệm. Chính điều này khiến con của Thảo tử vong sau đó, song chưa ai phát hiện ra. Đến sáng ngày 15/2/2014 (tức mùng 1 tết âm lịch) Thảo mới biết con mình đã chết.
Sau đó Thảo thuê dịch vụ tang lễ mà không báo cho chính quyền địa phương biết. Nhưng sự việc sau đó bị bại lộ, Thảo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình tại cơ quan chức năng.
HĐXX tại phiên sơ thẩm nhận định, các bị cáo đều có công việc ổn định, nhưng chỉ vì quá mê tín dị đoan dẫn đến hành vi thiếu suy nghĩ là siết cổ khiến con trai của mình tử vong.
Mời quý độc giả xem video tên sát nhân giết 5 mẹ con(nguồn Youtube):
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)