Trường Quốc tế Việt Úc từng dính những "phốt" gì?

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, trường Dân lập Quốc tế Việt Úc bị phụ huynh tố thu tiền ăn cao hơn tiêu chuẩn, nghi bớt xén khẩu phần ăn của học sinh... trong khi học phí của trường cao ngất ngưởng. Vậy, trước đó trường Việt Úc từng dính phốt gì?

Ngày 18/9, một nữ phụ huynh có con học tại trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (trường Quốc tế Việt Úc) cơ sở tại Sala (quận 2, TP HCM) đã đăng tải hình ảnh về khẩu phần ăn của con tại trường và tố trường Quốc tế Việt Úc bớt xén khẩu phần ăn của học sinh.
Truong Quoc te Viet Uc tung dinh nhung
Trường quốc tế Việt Úc cơ sở Sala ở quận 2, TP HCM. (Ảnh: Plo)
Đây không phải lần đầu tiên cơ sở thuộc hệ thống trường Quốc tế Việt Úc bị dính "phốt". Trước đó, ngày 10/5, một phụ huynh có con học tại trường Quốc tế Việt Úc tại cơ sở Sunrise (Quận 7, TP HCM) phản ánh trong phần thức ăn trưa của học sinh có giòi.
Sau khi có phản ánh, Ban điều hành của trường đã xác minh và thừa nhận trong suất ăn của học sinh Đoàn Thị K.V. có giòi. 
Ngoài các "phốt" trên, đại diện Sở GD&ĐT TP HCM cho rằng trường Dân lập Quốc tế Việt Úc thu tiền ăn khá cao so với quy định bữa ăn tiêu chuẩn cho học sinh tiểu học của Bộ GD&ĐT.
Theo bộ thực đơn tiêu chuẩn dành cho học sinh tiểu học được Bộ GD&ĐT và Viện Dinh dưỡng Quốc gia thẩm định, một bữa ăn gồm ăn trưa và ăn xế, đầy đủ dinh dưỡng, đúng chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, khoảng 30.000 đồng/ngày. Thế nhưng, theo thông tin phản ánh thì tại trường Quốc tế Việt Úc, mức thu tiền ăn của học sinh là hơn 100.000 đồng/ngày.
Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM cho hay, bữa ăn của các em học sinh, dù ngoài công lập hay công lập, đều phải đảm bảo theo quy định chung, chứ không có sự phân biệt nào. Hiện, một số trường ngoài công lập, dựa vào mác quốc tế hay trường chất lượng cao tự phong, thu tiền ăn rất cao.
Được biết, hệ thống trường Quốc tế Việt Úc (VAS) được thành lập vào năm 2004, với 8 cơ sở ở TP HCM từ bậc mầm non đến THPT. Theo quy định của trường, tiền ăn đối với cấp 2 là 7.695.000 đồng/10 tuần và cấp 1 là 6.300.000 đồng/10 tuần.
Trước đó, vụ lùm xùm của trường Quốc tế Việt Úc bắt đầu từ hình ảnh được nữ phụ huynh đăng tải lên mạng xã hội, bữa ăn trưa của học sinh tiểu học bao gồm 4 món: 2 miếng gà kho, 2 miếng cá tẩm bột chiên, ít susu xào, canh bắp cải và miếng dưa hấu.
Sau khi nhìn vào khẩu phần ăn của các con, nhiều người không tin nổi vào mắt mình và vô cùng bức xúc cho rằng: "Một trường quốc tế lâu năm ở TP HCM với chi phí đắt đỏ mà các con lại phải ăn uống như vậy (?!)"
Liên quan đến sự việc trường Quốc tế Việt Úc bị tố bớt xén khẩu phần ăn học sinh, đại diện Nhà trường cho biết đã nhận được phản ánh của nhóm phụ huynh ở cơ sở Sala về định lượng và khẩu phần suất ăn của học sinh trưa ngày 18/9.
Hiện tại, ban điều hành của trường và cơ sở này đã làm việc với nhà cung cấp và các bên liên quan đến xác minh sự việc.
Sau khi có kết quả, cơ sở này sẽ gặp trực tiếp phụ huynh ghi nhận phản hồi về các bữa ăn cho học sinh. Đồng thời, thông báo những giải pháp để kịp thời nâng cấp dịch vụ chăm sóc, giáo dục học sinh tại cơ sở này.
 Mời quý vị độc giả xem video: Trường quốc tế: "Vàng, thau lẫn lộn".
(Nguồn: VTV24)
Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)