Trốn truy nã hơn 30 năm dưới vỏ bọc người đàn ông tử tế

Google News

Hùng luôn tỏ ra là người hiền lành, trách nhiệm, từ tốn, không hiềm khích với người xung quanh. Gã sống trong vỏ bọc hoàn hảo của một người đàn ông tử tế và trách nhiệm.

Ngày 16/1, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Sơn La cho biết đã phục hồi điều tra, ra Lệnh tạm giam đối với Hoàng Quốc Hùng (SN 1971, trú xã Tiểu khu 2, thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) về hành vi “Chiếm đoạt vũ khí quân dụng và Cướp tài sản xã hội chủ nghĩa” xảy ra năm 1992 tại địa bàn huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La. Hùng vừa bị Công an tỉnh Sơn La bắt giữ theo Lệnh truy nã sau hơn 30 năm lẩn trốn.
Tron truy na hon 30 nam duoi vo boc nguoi dan ong tu te
Đối tượng Hoàng Quốc Hùng khi bị cơ quan Công an bắt giữ. 
Cuối năm 1991, Hoàng Quốc Hùng và Nguyễn Thế Tân (SN 1971, trú tại Tiểu khu 2, thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) rủ nhau đi đào vàng tại huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn. Tại đây Hùng, Tân thấy những người đào vàng đều sử dụng súng quân dụng. Do không có vũ khí quân dụng nên cả hai quay về thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn và tìm thời cơ để quay lại tỉnh Bắc Kạn khai thác vàng. Sau khi tìm hiểu biết tại kho vũ khí của huyện đội Mai Sơn có cất giữ nhiều loại súng nên chúng đã rủ nhau chiếm đoạt.
Vào một đêm tháng 6/1992, Tân và Hùng đột nhập vào nhà kho của huyện đội Mai Sơn và lấy đi 7 khẩu súng AK và 12 băng tiếp đạn với 240 viên đạn. Sau đó, Tân và Hùng dùng súng đi cướp tài sản để có tiền đi Bắc Kạn. Buổi tối cùng ngày, cả 2 mang theo súng đi đến khu vực dốc Chiềng Đông và chui vào một cống thoát nước chờ. Đến khoảng 17h ngày hôm sau thấy có một chiếc xe ô tô tải chở hàng đi từ hướng huyện Yên Châu đến thì Hùng, Tân đã bắn nhiều nhát làm thủng lốp, vỡ kính chắn gió phía trước xe ô tô và làm một người ngồi ở ghế phụ bị trúng đạn xuyên qua bả vai phải, gẫy cụt đốt 3 ngón 2 bàn tay trái. Khi Hùng Tân định đến xe ô tô để cướp tài sản thì thấy có một xe ô tô tải từ phía sau đi đến, do sợ bị lộ nên Hùng và Tân bỏ chạy về phía thị trấn Hát Lót và giấu 2 khẩu súng ở hang đá phía sau nhà Hùng rồi bỏ trốn.
Công an tỉnh Sơn La đã xác định được Nguyễn Thế Tân và Hoàng Quốc Hùng là hai đối tượng đã thực hiện hành vi phạm tội nên đã huy động lực lượng để truy bắt. Tuy nhiên, Hoàng Quốc Hùng đã bỏ trốn còn Nguyễn Thế Tân đã bị bắt. Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La đã ra quyết định truy nã về hành vi “Chiếm đoạt vũ khí quân dụng và Cướp tài sản xã hội chủ nghĩa” đối với Hùng còn Tân đã bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật do tội ác của mình đã gây ra.
Hoàng Quốc Hùng, sau khi gây án đã trốn chui trốn lủi khắp nơi tại các tỉnh Lâm Đồng, Đắc Nông, Cần Thơ… cứ 3, 4 năm lại thay đổi chỗ ở, làm đủ nghề để kiếm sống. Đến khoảng năm 2000, Hùng bí mật về phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai sinh sống. Quá trình bỏ trốn, Hùng thay đổi tên thành Hoàng Quốc Mạnh, sinh năm 1972 và lấy vợ rồi sinh sống cùng với vợ, con tại đây. Mặc dù tại quê còn bố, mẹ già và nhiều người thân, họ hàng nhưng hắn không bao giờ liên lạc với bất kỳ ai. Thậm chí gã không bao giờ nhắc tới quê hương hay bất kỳ người thân nào trước mặt vợ, con nhằm xóa sạch dấu vết liên quan đến tội ác trong quá khứ.
Để tránh bị lộ, Hùng luôn tỏ ra là người hiền lành, trách nhiệm, từ tốn, đặc biệt tránh để xảy ra hiềm khích với người xung quanh. Gã sống trong vỏ bọc hoàn hảo của một người đàn ông tử tế và trách nhiệm. Hùng không đủ dũng khí để ra đầu thú và cũng không ngờ một ngày, tưởng mọi chuyện đã rơi vào quên lãng thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ…
>>> Xem thêm video: Truy nã Tổng giám đốc Công ty Nhật Cường

Nguồn: VTV 24.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)