Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Google News

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp với Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép 14,7 kg ma túy đá.
 

Khoảng 4h sáng 20/9, tại cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, lực lượng Phòng chống ma túy và tội phạm - Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị và Hải quan Quảng Trị phát hiện xe ôtô khách biển kiểm soát 43B-00.273 có dấu hiệu nghi vấn.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe ôtô này có 1 vali màu nâu, bên trong chứa 4 gói tinh thể màu trắng, trọng lượng 3,2 kg nghi là ma túy đá, nhưng không có ai nhận là chủ sở hữu.
Triet pha duong day van chuyen ma tuy xuyen quoc gia
Số tinh thể nghi là ma túy đá và một số tang vật bị lực lượng chức năng thu giữ. 
Lực lượng Biên phòng tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hải quan Quảng Trị và Công an tỉnh Quảng Trị tổ chức truy xét.
Đến 8h30 sáng 20/9, trên Quốc lộ 9 đoạn qua thôn Làng Vây, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, lực lượng chức năng đã bắt quả tang người đàn ông có tên Ekene Etemba, sinh năm 1990, quốc tịch Nigeria cùng với 4kg nghi là ma túy đá. Đối tượng này cũng đã khai nhận là chủ sở hữu của 3,2 kg nghi là ma túy đá trên xe khách mà lực lượng chức năng vừa phát hiện.
Triet pha duong day van chuyen ma tuy xuyen quoc gia-Hinh-2
 Lực lượng chức năng bắt giữ đối tượng quốc tịch Nigeria.
Đến 11h cùng ngày, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện tại nhà hàng Đức Nhân, khóm Ka Tăng, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị có 1 túi xách bên trong chứa 11 gói tinh thể màu trắng nghi là ma túy đá, tổng trọng lượng 7,5kg.
Quá trình đấu tranh, đối tượng Omeje Jonson Chibu, sinh năm 1999, quốc tịch Nigeria khai nhận là chủ nhân của túi xách này. Đối tượng này có hành vi nhập cảnh trái phép bị Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo bắt giữ lúc 6h15 ngày 20/9.
Qua điều tra ban đầu, các đối tượng bị bắt giữ nằm trong đường dây tội phạm ma túy hoạt động xuyên quốc gia. Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra và xử lý theo quy định pháp luật./.
Theo Thanh Hiếu/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)