Tổng Bí thư thăm thành phố Szentendre của Hungary

Google News

Sáng 9/9 (theo giờ địa phương), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm thành phố Szentendre của Hungary.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hungary, sáng 9/9 (theo giờ địa phương), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm thành phố Szentendre - thành phố nổi tiếng về văn hóa, nghệ thuật và du lịch của Hungary và là thành phố kết nghĩa với thành phố Hội An của Việt Nam.
Thị trường thành phố Szentendre, ngài Verseghi-Nagy Miklos nồng nhiệt chào đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến thăm thành phố. Nghi thức chào đón được tổ chức trang trọng tại Quảng trường thành phố.
Tong Bi thu tham thanh pho Szentendre cua Hungary
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thị trưởng thành phố Szentendre, ngài Verseghi-Nagy Miklos. 
Sentendere là một thành phố nhỏ cổ kính của Hungary mang phong cách Địa Trung Hải, nằm bên bờ sông Danube, tại Hạt Pest, cách Thủ đô Budapest khoảng 20km. Nơi đây nổi tiếng với nhiều bảo tàng, phòng trưng bày tranh và các nghệ sỹ, được mệnh danh là vùng đất của các họa sỹ. Vẻ đẹp tự nhiên của thành phố là sự kết hợp độc đáo và huyền ảo của các kiến trúc nhân tạo: Những con đường rải sỏi quanh co, những con hẻm hẹp, những ngôi nhà nhỏ được xây dựng cạnh nhau và những ngọn tháp Ba-rốc tinh tế.
Thị trưởng thành phố Verseghi-Nagy Miklos bày tỏ vui mừng và vinh dự được đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm - điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến thăm chính thức Hungary của Tổng Bí thư.
Ngài Thị trưởng Verseghi-Nagy Miklos cho biết, Hungary và Việt Nam có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp. Mối quan hệ đó được bồi đắp bởi nhân dân hai nước, đặc biệt là cộng đồng người Việt Nam tại Hungary. Theo ngài Thị trưởng, không chỉ có mối quan hệ tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, khoa học, giáo dục đào tạo... mà vượt trên tất cả đó là tình bạn giữa nhân dân hai nước.
Szentendre và thành phố Hội An là hai thành phố kết nghĩa, có mối quan hệ hợp tác rất tốt đẹp. Hai thành phố có nhiều điểm tương đồng trong quá trình hình thành và phát triển. Để thể hiện sự gắn bó với Hội An, Szentendre cũng treo đèn lồng và tổ chức lễ hội đèn lồng hàng năm. Ngài Thị trưởng bày tỏ tin tưởng, chuyến thăm Hungary của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước, trong đó có quan hệ giữa Szentendre với Hội An và các thành phố khác của Việt Nam.
Tong Bi thu tham thanh pho Szentendre cua Hungary-Hinh-2
 Thị trường thành phố Szentendre, ngài Verseghi-Nagy Miklos tháp tùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trong thăm quan khu phố cổ.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng được đến thăm Szentendre, thành phố văn hóa - nghệ thuật có lịch sử lâu đời ở Hungary, là điểm đến của rất nhiều du khách yêu văn hóa và nghệ thuật trên thế giới; Cảm ơn Ngài Thị trưởng và Ban Lãnh đạo Thành phố dành cho Đoàn sự đón tiếp trọng thị, thân tình.
Tổng Bí thư cho biết, Việt Nam và Hungary có lịch sử quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt gần 70 năm. Việt Nam luôn ghi nhớ và biết ơn sự giúp đỡ quý báu, hiệu quả của Nhà nước và nhân dân Hungary đối với công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước. Hàng nghìn cán bộ, kỹ sư Việt Nam đã được đào tạo tại Hungary và nhiều người trong số đó đang giữ cương vị trọng trách trong bộ máy Nhà nước cũng như trong đời sống kinh tế, xã hội của Việt Nam.
Chuyến thăm Hungary lần này của Đoàn với mục đích thúc đẩy và tăng cường toàn diện các lĩnh vực hợp tác, trong đó có giao lưu văn hóa và hợp tác giữa các địa phương hai nước.
Tổng Bí thư hoan nghênh và ủng hộ quan hệ hợp tác giữa thành phố Szentendre và thành phố Hội An của Việt Nam, mong rằng trong thời gian tới, hai địa phương tiếp tục thúc đẩy thực chất và hiệu quả hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong bảo tồn, bảo tàng, gìn giữ di sản, kết hợp trao đổi văn hóa, nghệ thuật và khai thác du lịch, đóng góp thiết thực vào việc củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai dân tộc Việt Nam và Hungary.
Trước đó, với sự tháp tùng của Ngài Thị trưởng thành phố Szentendre, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đi tham quan khu phố cổ, tìm hiểu lịch sử, văn hóa của khu phố, trò chuyện với người dân và đã tận tay mua món quà lưu niệm truyền thống do chính người dân thành phố Szentendre sản xuất./.
Theo Xuân Dần/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)