Tìm thấy một thi thể công nhân tại khu vực lòng sông Rào Trăng 3

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi hoàn thành nắn dòng chảy, lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm dưới lòng sông và đã tìm thấy một thi thể ở hiện trường vụ sạt lở công trường xây dựng Thủy điện Rào Trăng 3.

Chiều ngày 22/11, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy một thi thể ở hiện trường vụ sạt lở công trường xây dựng Thủy điện Rào Trăng 3.
Theo thông tin từ Sở Chỉ huy tiền phương, vào lúc 16h30 chiều 22/11, lực lượng tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3 đã tìm thấy thêm được một thi thể.
Thi thể này được tìm thấy dưới lòng sông Rào Trăng ở khu vực sạt lở, đoạn dưới chân đập nhân tạo vừa mới nắn dòng để phục vụ công tác tìm kiếm. Ngoài ra, lực lượng cứu cứu nạn còn phát hiện thêm các đồ vật nghi là các vật dụng của công nhân Rào Trăng 3 như khung sắt, mái tôn, ván nằm và vật dụng áo quần, chiếu, dép, xe máy...
Tim thay mot thi the cong nhan tai khu vuc long song Rao Trang 3
Chiều ngày 22/11, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy một thi thể ở hiện trường vụ sạt lở công trường xây dựng Thủy điện Rào Trăng 3. Ảnh: TTXVN
Việc tìm thấy thêm một thi thể công nhân mất tích trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 ở giai đoạn tìm kiếm thứ 3 vừa triển khai sau khi các lực lượng cứu hộ cứu nạn tiến hành chặn dòng Rào Trăng thành công vào lúc 7h sáng cùng ngày. Trong ngày này, lực lượng chức năng đã tiến hành đào, đắp với khối lượng khoảng 360 m3 đất đá.
Đến thời điểm này, trong số 17 công nhân Thủy điện Rào Trăng 3 gặp nạn do sạt lở núi rạng sáng 12/10, đã tìm thấy 6 thi thể, 11 người còn mất tích. 5 trong số 6 thi thể được tìm thấy đã xác định được danh tính, bàn giao cho gia đình mai táng.
Sáng cùng ngày, hơn 200 cán bộ, chiến sỹ bộ đội, dân quân tự vệ, công an, biên phòng và công nhân Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 cùng nhiều phương tiện có mặt tại hiện trường để hoàn chỉnh việc ngăn đập, gia cố đê quai, phân thủy để nắn dòng Rào Trăng.
Các lực lượng đã đào nắn dòng chảy mới sâu hơn 3m, rộng 5m và dài hơn 150m. Với quyết tâm cao của các lực lượng, công tác khơi thông dòng chảy, ngăn đập nắn dòng đã hoàn thành ngay trong sáng 22/11.
Các lực lượng chuyển qua giai đoạn tìm kiếm các nạn nhân dưới lòng sông. Lực lượng chó nghiệp vụ cũng đã sẵn sàng có mặt tại hiện trường để thực hiện tìm kiếm.
Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Phan Ngọc Thọ đã đến Thủy điện Rào Trăng 3 để chỉ đạo lực lượng chức năng đắp đập ngăn dòng, nắn sông Rào Trăng phục vụ công tác tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích. Cùng có mặt ở Thủy điện Rào Trăng 3 còn có một số người nhà nạn nhân.
Dự kiến ngày 23/11, công tác tìm kiếm dưới lòng sông, đoạn vừa nắn dòng sẽ được đẩy nhanh theo phương pháp “đảo ngói” với 2 mũi, một mũi từ thượng lưu về phía hạ lưu, còn mũi kia theo hướng ngược lại.
>>> Mời độc giả xem thêm video Huy động trực thăng tìm kiếm cứu nạn 30 người mất tích do sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3

Nguồn: Vietnamnet

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)