Thực hư thông tin học sinh Yên Bái nghỉ học vì sinh nhật Hiệu trưởng

Google News

Thông tin về việc học sinh tại trường THCS được nghỉ học buổi chiều vì buổi trưa nhà trường tổ chức sinh nhật cho thầy hiệu trưởng, gây xôn xao dư luận. Hiệu trưởng Trường THCS Tân Lĩnh, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái đã lên tiếng.

Ngày 29/9, mạng xã hội chia sẻ thông tin một phụ huynh ở tỉnh Yên Bái cho biết lớp con phải nghỉ học do các thầy, cô giáo tổ chức sinh nhật cho Hiệu trưởng. Theo nội dung chia sẻ, đầu giờ chiều, nhiều học sinh đến trường thì một người được cho là giáo viên chủ nhiệm thông báo trong nhóm Zalo với các phụ huynh để cho học sinh được nghỉ học. Lý do được cho là nhà trường tổ chức sinh nhật cho thầy hiệu trưởng. Điều này khiến nhiều phụ huynh bức xúc.
Ngày 30/9, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Lục Yên (Yên Bái) cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin phản ánh. "Phòng Giáo dục huyện đang xác minh và xử lý nghiêm nếu có vi phạm. Bước đầu xác định khả năng xảy ra ở một trường thuộc địa bàn huyện, đúng là chiều hôm qua (29/9) học sinh nghỉ học. Hôm qua đúng là ngày sinh nhật của hiệu trưởng nhưng cần phải xác minh học sinh nghỉ học vì tổ chức sinh nhật cho hiệu trưởng hay lý do nào khác, và buổi học đó là học chính hay học bù" - lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Lục Yên thông tin thêm.
Thuc hu thong tin hoc sinh Yen Bai nghi hoc vi sinh nhat Hieu truong
Đoạn tin nhắn thông báo cho học sinh nghỉ học được cho là của giáo viên chủ nhiệm. 
Theo tìm hiểu của PV, vị Hiệu trưởng có sinh nhật vào ngày hôm qua (29/9) là thầy Nguyễn Thiện Kế - Hiệu trưởng Trường THCS Tân Lĩnh, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Thầy Nguyễn Thiện Kế xác nhận sinh nhật mình đúng là vào ngày 29/9.
Vị Hiệu trưởng này cũng khẳng định, mặc dù hôm qua là sinh nhật ông nhưng gia đình và nhà trường không tổ chức gì. Đồng thời tại trường THCS Tân Lĩnh các tiết học buổi sáng và buổi chiều diễn ra như bình thường. Chiều qua, tại trường THCS Tân Lĩnh có 11 lớp học tại 2 khối.
Thầy Kế cho hay: "Việc học tăng cường vào buổi chiều tôi giao cho 2 hiệu phó điều hành. Chiều qua, có 4 giáo viên đi tăng cường và 1 Hiệu phó chuyển công tác liên quan đến công tác công đoàn, nhưng việc dạy tại trường vẫn đảm bảo. Hôm qua tôi đi họp bận quá nên sinh nhật của mình cũng quên mất...".
>>>> Xem thêm video: Lập biên bản xử lý 01 nhóm nam, nữ tụ tập tổ chức sinh nhật
 Nguồn: Truyền Hình Trà Vinh. 
Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)