Thủ tướng Phạm Minh Chính “đăng đàn” trả lời chất vấn trước Quốc hội

Google News

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng sẽ có 90 phút để làm rõ thêm các vấn đề liên quan mà các thành viên Chính phủ đã trả lời.

Sáng 12/11, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng sẽ tiếp tục trả lời chất vấn trước Quốc hội. Bộ trưởng có thêm 85 phút để trả lời về nhóm vấn đề Giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế trong bối cảnh tình hình mới; các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh để phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh. Công tác chuẩn bị đầu tư, việc phân bổ, giao kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn 2021-2025 và kế hoạch năm 2021; giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải ngân vốn đầu tư công và các dự án trọng điểm quốc gia. Tiến độ thực hiện các chương trình, dự án sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi đầu tư phát triển.
Thu tuong Pham Minh Chinh “dang dan” tra loi chat van truoc Quoc hoi
Thủ tướng Phạm Minh Chính trả lời chất vấn trước Quốc hội. 
Trước đó, trong phiên chất vấn chiều 11/11, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã trả lời nhiều nội dung về phục hồi và phát triển kinh tế trong bối cảnh mới, như vấn đề triển khai các gói hỗ trợ, cơ sở để đặt ra chỉ tiêu kinh tế-xã hội năm 2022, chương trình đầu tư công có làm tăng bội chi, hay các giải pháp ưu tiên cho các tỉnh, địa phương có điều kiện phát triển tốt hơn.
Trong ngày 12/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng sẽ có 90 phút để làm rõ thêm các vấn đề liên quan mà các thành viên Chính phủ đã trả lời, đồng thời cũng sẽ trực tiếp trả lời các chất vấn của đại biểu Quốc hội. Đây là lần đầu tiên Thủ tướng Phạm Minh Chính trả lời chất vấn trước Quốc hội. Tuy nhiên đây cũng là thông lệ từ các nhiệm kỳ trước. Ở kỳ họp cuối năm, Thủ tướng sẽ là thành viên Chính phủ cuối cùng đăng đàn trước khi kết thúc hoạt động chất vấn của kỳ họp.

 

Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)