Theo đại diện Ban QLDA Đường sắt cho biết, trưa chiều ngày hôm nay (28/9), Tổng thầu EPC Trung Quốc đã tiến hành chạy thử toa xe công trình trên một số đoạn tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội).
Theo Tổng thầu Trung Quốc, tốc độ chạy thử toa xe từ 5km/h để kiểm tra kết cấu hạ tầng đường sắt, đường ray, sau đó nâng lên tốc độ 10 đến 20km mỗi giờ.
Đại diện Ban QLDA Đường sắt cho biết thêm, đây là hai toa xe diesel tự vận hành trên đường sắt đô thị, để kiểm tra kết cấu hạ tầng và sau này phục vụ cho công tác kéo toa xe chuyên chở vật tư cho công tác sửa chữa, duy tu đường sắt.
|
Đầu máy chạy thử trưa chiều nay. Ảnh: Báo Lao Động |
Chia sẻ với Lao Động, đại diện nhà thầu EPC cho hay, nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm tiến độ tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông do TP. Hà Nội chậm bàn giao tiến độ. Bên cạnh đó, một số quy định, chính sách cơ chế liên quan giữa Việt Nam và Trung Quốc khác nhau, khác về quan niệm thiết kế, khác về quy trình phê duyệt các bước, bản vẽ thiết kế, cũng có sự khác biệt; chế độ phương pháp quản lý giữa hai nước khác nhau.
|
Tốc độ chạy thử toa xe từ 5km/h. |
Đại diện Tổng thầu Trung Quốc cho biết sẽ bắt đầu chạy thử đầu máy để căn chỉnh hệ thống đường ray cho tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông từ ngày 1/10, nhưng phải chờ tới 1/4/2018 mới có thể vận hành thử một cách toàn diện vì thiếu thiết bị.