Tạm đình chỉ giảng viên Đại học Thủ đô Hà Nội bị tố quấy rối

Google News

Một giảng viên tại trường Đại học Thủ đô Hà Nội bị 2 nữ sinh viên tố cao có hành vi quấy rối, cưỡng bức. Hiện giảng viên này đã bị nhà trường tạm đình chỉ để điều tra...

Ngày 16/8, mạng xã hội lan truyền bài viết kèm hình ảnh về 2 đơn tố cáo việc một giảng viên của Đại học Thủ đô Hà Nội (quận Cầu Giấy, Hà Nội) có hành vi quấy rối, xâm hại 2 nữ sinh viên. Theo nội dung đơn, người bị tố cáo là thầy T., giảng viên Bộ môn Quốc phòng an ninh, khoa Khoa học Thể thao và Sức khỏe.
Tam dinh chi giang vien Dai hoc Thu do Ha Noi bi to quay roi
  Trường Đại học Thủ đô Hà Nội.
Trong tố cáo thứ nhất, một nữ sinh cho biết được phân công làm trợ lý cho các thầy cô và đi tuần sau 22h trong thời gian học bộ môn Quốc phòng an ninh, khoa Khoa học Thể thao và Sức khỏe từ ngày 5/6 đến 19/6. Đêm 9/6, thầy T. gọi riêng nữ sinh này ra ngoài hành lang rồi có hành động sờ soạng, không đúng chuẩn mực. Đến tối 16/6, nữ sinh này tố cáo thầy T. kéo cô gái vào phòng thể chất, khóa trái cửa. Người viết đơn cho biết hôm đó bị thầy T. ôm, hôn, cưỡng bức mặc cho cô cầu xin, khóc lóc.
Trong đơn tố cáo thứ 2, một nữ sinh học môn quân sự từ ngày 20/6 đến 28/6 do thầy T. giảng dạy cũng cho biết được phân công làm trợ lý cho giáo viên. Sinh viên này tường trình tối 24/6, thầy T. nhắn tin hẹn xuống nhà thể chất để kiểm tra ném lựu đạn. Khi đến nơi, nữ sinh bị thầy T. đưa vào nhà kho. Sau khi tắt đèn, giáo viên này đã ôm eo nữ sinh. Cô gái này thoát khỏi tình huống trên khi bạn bè liên tục gọi điện.
Vị lãnh đạo trường Đại học Thủ đô Hà Nội cho biết, đã tạm đình chỉ giảng viên bị sinh viên tố có hành vi quấy rối tình dục. "Chúng tôi đang họp về vấn đề này. Hiện nay, chúng tôi đang thành lập các tổ kiểm tra dấu hiệu vi phạm. Hiện chúng tôi tạm thời đình chỉ giảng viên trước đã", lãnh đạo trường Đại học Thủ đô Hà Nội nói.
Tuy nhiên, lãnh đạo trường Đại học Thủ đô Hà Nội cho biết, việc đình chỉ giảng viên này nhằm phục vụ công việc xác minh chứ chưa thể kết luận ai đúng, ai sai. Đại diện trường cũng nhấn mạnh Ban Giám hiệu không dung túng cho những hành vi vi phạm chuẩn mực đạo đức nhà giáo và sẽ xử lý nghiêm minh nếu xác định có vi phạm. Vị này cho hay trước mắt tổ kiểm tra sẽ xác minh nội bộ, chưa cơ quan chức năng can thiệp.
>>> Xem thêm video: Sàm sỡ trong quán ăn, nam thanh niên nhận bài học nhớ đời

Nguồn: ĐTHĐT.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)