Sửa án sơ thẩm, nguyên PGĐ Agribank Mạc Thị Bưởi “bóc lịch treo“

Google News

(Kiến Thức) - HĐXX TAND Cấp cao tại TP HCM tuyên chấp nhận kháng nghị, sửa bản án sơ thẩm từ cảnh cáo thành 2 năm tù đối với bị cáo Đặng Thi Thu Hương - nguyên Phó Giám đốc Phòng Giao dịch Hòa Hưng Agribank.

Sáng nay (13/6), TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên xử phúc thẩm vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Phòng Giao dịch Hòa Hưng - Agribank Chi nhánh Mạc Thị Bưởi.
Trước đó, sau khi bản án sơ thẩm được tuyên, VKSND cấp cao tại TP HCM đã kháng nghị tăng án vì cho rằng mức án 22 năm tù với bị cáo Phú Minh Hòa (SN 1983, nguyên nhân viên tín dụng Phòng Giao dịch Hòa Hưng Agribank) và hình phạt cảnh cáo với bị cáo Đặng Thị Thu Hương (SN 1974, nguyên Phó Giám đốc Phòng Giao dịch Hòa Hưng, Ngân hàng Agribank) là quá nhẹ.
Bản án sơ thẩm nhận định bị cáo Hương chỉ có một tình tiết giảm nhẹ nhưng cũng áp dụng điều 47 Bộ Luật Hình sự để quyết định hình phạt của bị cáo ở khung hình phạt liền kề. Ở khung hình phạt này cũng không có hình thức phạt cảnh cáo như bản án sơ thẩm đã áp dụng…
Trước giờ trưa, HĐXX đã tuyên chấp nhận kháng nghị của VKSND Cấp cao tại TP HCM, sửa bản án sơ thẩm từ phạt cảnh cáo thành 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo đối với bà Thu Hương về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".
Sua an so tham, nguyen PGD Agribank Mac Thi Buoi “boc lich treo“
 Phú Minh Hòa và Đặng Thị Thu Hương tại phiên sơ thẩm. Nguồn ảnh: Người Lao Động
Về phần Phú Minh Hòa, HĐXX tuyên y án với bị cáo về 2 tội "Tham ô tài sản" và "Cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".
Theo cáo trạng, ngày 30/1/2015, Hòa đến Chi nhánh Agribank Mạc Thị Bưởi nhận 17 tỉ đồng để đi giao dịch. Nhận tiền xong, khi áp giải tiền đến Shinhan Bank, Hòa đã không thực hiện đúng quy trình, tạo điều kiện cho Nguyễn Lê Kiều Quang (nguyên giám đốc Phòng Giao dịch Hòa Hưng, đang bị truy nã) chiếm đoạt số tiền trên rồi bỏ trốn.
Bà Hương được xác định đã không làm tròn trách nhiệm, tạo điều kiện cho Nguyễn Lê Kiều Quang thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)