Sạt lở ở Hà Giang: Bất ngờ danh tính nạn nhân thứ hai thiệt mạng

Google News

Nạn nhân chính là người đã livestream cảnh báo về vụ sạt lở trên facebook. Trong lúc livestream thì bất ngờ khối đất đá sạt xuống, anh Đ không kịp chạy thoát khỏi hiện trường.

Ngày 30/9, thông tin từ Công an tỉnh Hà Giang cho biết lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể anh T.Đ.Đ. ở huyện Bắc Quang một trong bốn nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất thuộc địa phận thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang.
Sat lo o Ha Giang: Bat ngo danh tinh nan nhan thu hai thiet mang
Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Hà Giang tiếp cận và đưa nạn nhân ra khỏi nơi bị vùi lấp. Ảnh Công an tỉnh Hà Giang 
Theo công an, thi thể nạn nhân được tìm thấy vào lúc 12h30 cùng ngày. Anh Đ. là người dùng điện thoại livestream cảnh báo người dân không đi qua khu vực km51 quốc lộ 2 (đoạn qua xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, Hà Giang) để tránh sạt lở. Trong video livestream, anh liên tục nhắc những người theo dõi chia sẻ video để cảnh báo mọi người đừng đi qua km51 quốc lộ 2, tránh nguy hiểm vì đồi đang sắp sạt.
Khi thấy một số người đi xe máy sắp qua khu vực này, anh Đ. hối thúc mọi người dừng lại, hoặc đi nhanh. Khi anh Đ. phát trực tiếp được khoảng hơn 5 phút thì quả đồi bắt đầu đổ sập. Một số người đi xe máy bị đất đá đẩy ngã xuống đường. Sau đó video phát trực tiếp của anh Đ. cũng bị tắt.
Sau vụ sạt lở hôm 29/9, gia đình không thể liên lạc được với anh Đ. Đến trưa 30/9, thi thể của anh đã được lực lượng chức năng bàn giao cho gia đình. Theo Công an tỉnh Hà Giang, sáng 30/9 trời mưa to, công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất thuộc địa phận xã Việt Vinh vẫn đang được thực hiện rất khẩn trương.
Tính đến 8h sáng cùng ngày, mưa lớn, sạt lở đất tại các xã trên địa bàn huyện đã khiến 2 người chết, 4 người mất tích, 8 người bị thương, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến quốc lộ 2. Mưa lớn kéo dài đã làm đổ sập hoàn toàn 8 nhà dân, 17 ngôi nhà bị thiệt hại từ 50% trở lên, 56 hộ dân với 222 nhân khẩu ở thôn Thượng Mỹ, xã Việt Vinh nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao đã phải di dời khẩn cấp. Tại khu vực sạt lở đất thuộc địa phận thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang hiện vẫn chưa thể thông xe.
>>> Xem thêm video: Mưa lớn trải rộng miền Trung, cảnh báo sạt lở
  
Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)