Sâm Ngọc Linh, con người, văn hoá... là tiềm năng du lịch

Google News

Đó là phát biểu chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Kon Tum sáng ngày 7/2

Theo báo cáo UBND tỉnh Kon Tum, những năm qua, các công ty lâm nghiệp và doanh nghiệp tư nhân, người dân ở huyện Tu Mơ Rông đã liên kết trồng hàng trăm ha sâm Ngọc Linh, giúp nâng cao thu nhập, ổn định đời sống.
Sam Ngoc Linh, con nguoi, van hoa... la tiem nang du lich
Bộ trưởng Lê Minh Hoan dự khai mạc phiên chợ Sâm Ngọc Linh. 
Để bảo tồn nguồn gene, giống cây sâm Ngọc Linh, mở rộng quy mô để phát triển kinh tế, các công ty lâm nghiệp, chính quyền huyện Tu Mơ Rông đề xuất cho phép mở rộng thêm trồng sâm dưới tán rừng đặc dụng.
Việc này cần thiết phải thay đổi, chỉnh sửa luật lâm nghiệp để được trồng sâm dưới tán rừng đặc dụng và cam kết bảo vệ được rừng cũng như hệ đa dạng sinh học của rừng quanh dãy Ngọc Linh.
Trao đổi với sở ngành, lãnh đạo tỉnh Kon Tum, Bộ trưởng ghi nhận những thành tích phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân bản địa.
Sam Ngoc Linh, con nguoi, van hoa... la tiem nang du lich-Hinh-2
Các sản phẩm sâm Ngọc Linh tại phiên chợ  

Từ lâu địa danh Tu Mơ Rông đã gắn liền với các sự kiện lịch sử, dưới những dãy núi điệp trùng là bản làng người Xơ Đăng đa dạng sắc màu văn hoá, truyền thống.
“Cồng chiêng Tây Nguyên, nghề dệt thổ cẩm, trồng sâm, thiên nhiên, con người, văn hoá… tất cả đều có tiềm năng du lịch. Cái quan trọng là chúng ta phải biết làm du lịch, biết tạo nên một câu chuyện du lịch để quảng bá ra bên ngoài.
Sam Ngoc Linh, con nguoi, van hoa... la tiem nang du lich-Hinh-3
Sâm Ngọc Linh tại phiên chợ.  
Thế giới đã biết đến sâm Ngọc Linh là loại sâm rất tốt thì những câu chuyện liên quan đến văn hóa, du lịch, đời sống của người dân bản địa càng được quan tâm”, ông Lê Minh Hoan yêu cầu
Trước đó, chiểu 6/2, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cùng đoàn công tác đã đến thăm vườn Sâm Ngọc Linh tại huyện Tu Mơ Rông.
Một số hình ảnh của Bộ trưởng cùng đoàn công tác khi đến thăm vườn Sâm Ngọc Linh tại huyện Tu Mơ Rông.
Sam Ngoc Linh, con nguoi, van hoa... la tiem nang du lich-Hinh-4
Theo Bộ trưởng Lê Minh Hoan, việc phát triển sâm Ngọc Linh cần gắn với công tác bảo vệ rừng. Doanh nghiệp cùng người dân chia sẻ lợi ích hài hòa vừa nâng cao kinh tế vừa giữ được rừng và gắn với phát triển du lịch. 

Sam Ngoc Linh, con nguoi, van hoa... la tiem nang du lich-Hinh-5
Thăm vườn sâm của Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum tại xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông 
 
Sam Ngoc Linh, con nguoi, van hoa... la tiem nang du lich-Hinh-6
Bộ trưởng Lê Minh Hoan bày tỏ mong muốn đưa sâm Ngọc Linh ra quốc tế; đặc biệt là liên kết phát triển du lịch; chú trọng công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm; xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa người dân và doanh nghiệp trong trồng, chế biến, sản xuất sâm Ngọc Linh.
 >>> Mời độc giả xem thêm video Tân Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà chính thức nhận nhiệm vụ:

(Nguồn: ĐNRTV)

Hà Ngọc Chính

>> xem thêm

Bình luận(0)