Quảng Ninh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Google News

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa công bố tình trạng thiên tai khẩn cấp với một loạt trụ sở, công trình, khu dân cư do bị bão số 3 gây nguy cơ sạt lở, sụt lún cao...

Ngày 26/9, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị để nghe báo cáo phương án xử lý và công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai với hiện tượng sạt trượt đất đá tại tổ 7, khu 5, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả.
Quang Ninh cong bo tinh trang khan cap ve thien tai
 Khu vực xuất hiện vết nứt khổng lồ khiến chính quyền TP Cẩm Phả phải yêu cầu di dời 136 hộ dân.Ảnh baogiaothong
Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, sau khi phát hiện sạt trượt đất đá tại tổ 7, khu 5, phường Quang Hanh, chính quyền TP Cẩm Phả đã tổ chức di dời toàn bộ 136 hộ dân với gần 400 nhân khẩu đến nơi an toàn và tổ chức mời 4 đơn vị chuyên ngành tổ chức khảo sát, quan trắc khu vực sạt trượt.
Trên cơ sở kết quả phân tích điểm nứt đất là một cung trượt phát triển phức tạp, cung trượt sâu, các đơn vị chuyên ngành khuyến nghị thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn trong khu vực, TP Cẩm Phả đã tiếp tục thực hiện các biện pháp di dời đối với các hộ dân cho đến khi hoàn thành phương án xử lý dứt điểm nguy cơ sạt lở. Thành phố cũng đề nghị tỉnh ban hành quyết định công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai.
Dự kiến, sau 1 tháng công bố tình huống khẩn cấp, TP Cẩm Phả sẽ có báo cáo kết quả công tác điều tra, khảo sát, lấy mẫu, phân tích chuyên sâu để có phương án xử lý an toàn tại khu vực này trong thời gian tiếp theo để đảm bảo ổn định đời sống sinh hoạt cho nhân dân.
Việc công bố tình trạng thiên tai khẩn cấp là cơ sở, căn cứ pháp lý để thực hiện quy trình rút gọn nhằm khắc phục nhanh các sự cố, thiệt hại do bão số 3 gây ra đối với các công trình.
Trước đó, ngày 20/9, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã công bố tình trạng thiên tai khẩn cấp với một loạt trụ sở, công trình do bị bão số 3 gây thiệt hại nặng, để có biện pháp khắc phục nhanh.
Mời độc giả xem video: Bão số 3 áp sát, gió giật mạnh càn quét Quảng Ninh

Mô tả video


 
Bình Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)