Quảng Bình: Trả lại tiền, cán bộ thôn phải xin lỗi người dân Ngọa Cương

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài việc chi trả lại tiền cho 69 hộ dân số tiền ca sĩ Thủy Tiên thay mặt các mạnh thường quân hỗ trợ người dân, trưởng thôn Ngọa Cương phải xin lỗi nhân dân thôn cũng như xin lỗi các mạnh thường quân.

Liên quan sự việc cán bộ thôn Ngọa Cương (xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) thu lại tiền ca sĩ Thủy Tiên thay mặt các mạnh thường quân ủng hộ dân nghèo vùng lũ từ người dân, chiều ngày 30/10, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Hoàng Anh - Phó Chủ tịch UBND Huyện Quảng Trạch cho biết, huyện chưa có ý kiến gì về việc này. Bởi hiện tại đang tập trung để ổn định người dân.
Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch Phan Văn Thanh cho biết đã nắm được thông tin vụ việc trên.
Quang Binh: Tra lai tien, can bo thon phai xin loi nguoi dan Ngoa Cuong
 Ca sĩ Thủy Tiên trao tiền hỗ trợ người dân.
“Đây là việc làm của cán bộ thôn không thông qua huyện. Sau khi nắm bắt được thông tin sự việc UBND huyện Quảng Trạch đã cho xác minh, yêu cầu cán bộ thôn Ngoạ Cương trả lại số tiền cho người dân” – ông Thanh nói và cho rằng, nếu tiền được các tổ chức, cá nhân trao cho người dân thì người dân được cầm số tiền đó chi tiêu, sử dụng. Việc Ban cán sự thôn lại thu tiền cứu trợ của người dân là không được.
Ông Nguyễn Quang Đạt Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch cho biết ông đã chỉ đạo ráo riết trả lại tiền cho nhân dân và cám ơn các tấm lòng hảo tâm, mạnh thường quân, cám ơn ca sĩ Thủy Tiên. Đồng thời, ông cũng yêu cầu trưởng thôn xin lỗi nhân dân thôn Ngọa Cương cũng như xin lỗi các mạnh thường quân.
Liên quan đến sự việc trên, sáng ngày 30/10, thôn Ngọa Cương đã họp dân và tiến hành trao trả 69 suất quà hơn 400 triệu đồng của 69 hộ dân.
Hiện UBND huyện đang yêu cầu xã báo cáo sự việc. Việc Thuỷ Tiên về trao quà từ thiện có thông qua chính quyền xã để nắm những danh sách, gia đình nào bị ảnh hưởng do lũ lụt.
Trước đó, ngày 28/10, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên về xã Cảnh Hóa thay mặt các mạnh thường quân hỗ trợ người dân. Trong đó thôn Ngọa Cương có 69 hộ được nhận hỗ trợ với mức 6 triệu đồng/ hộ. Tuy nhiên sau đó, một số người dân phản ánh việc bị cán bộ thôn Ngọa Cương thu lại toàn bộ số tiền hỗ trợ trên.
Bản thân ca sĩ Thủy Tiên cũng livestream nói rằng khi nhận được thông tin về việc cán bộ thôn thu lại tiền của người dân và cô cho biết sẽ kiểm chứng lại thông tin này.
Quang Binh: Tra lai tien, can bo thon phai xin loi nguoi dan Ngoa Cuong-Hinh-2
Thôn Ngọa Cương đã chi trả tiền cho người dân. 
Báo cáo của UBND huyện Quảng Trạch cho biết, mưa lớn đã gây ra lũ lụt làm thiệt hại lớn về người và tài sản của nhà nước và nhân dân trên địa bàn huyện Quảng Trạch. Đặc biệt là các công trình giao thông, thủy lợi, trường học, thiết bị y tế bị hư hỏng nặng. … Tổng giá trị thiệt hại toàn huyện Quảng Trạch ước tính lên tới trên 231 tỷ đồng.
Trong đó, thiệt hại về nhà ở trên 38,8 tỷ đồng; thiệt hại về văn hóa, y tế, giáo dục trên 4,2 tỷ đồng ; thiệt hại về nông lâm, diêm nghiệp trên 18 tỷ đồng; thiệt hại chăn nuôi trên 31 tỷ đồng, thiệt hại thủy lợi trên 57,5 tỷ đồng; thiệt hại về giao thông trên 50,2 tỷ đồng; thiệt hại thủy sản trên 23,4 tỷ đồng; thiệt hại công nghiệp trên 3,1 tỷ đồng; xây dựng trên 1,5 tỷ đồng; về nước sạch và vệ sinh môi trường trên 3,4 tỷ đồng, các công trình khác thiệt hại 115 triệu đồng.
Nhằm khắc phục thiệt hại sau lũ lụt, Uỷ ban nhân dân huyện Quảng Trạch đã chỉ đạo các ban, ngành, địa phương kịp thời huy động lực lượng cứu trợ, dọn dẹp vệ sinh môi trường, nhằm sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời trích ngân sách cứu trợ cho các địa phương bị ngập nặng với trên 2 nghìn thùng mì tôm, 2 nghìn gói lương khô, trên 900 thùng nước uống, cấp 17 cơ số thuốc phòng bệnh và 170 nghìn viên cloramin B cho các trạm y tế để xử lý nguồn nước cùng các vật tư y tế khác. Đến nay huyện Quảng Trạch đã tiếp nhận 142 đoàn cứu trợ từ các tổ chức, cá nhân và các cơ quan, đơn vị, địa phương trong cả nước, tổng số tiền hàng cứu trợ trị giá ước khoảng trên 5 tỷ đồng.
>>> Mời độc giả xem thêm video Thủy Tiên hỗ trợ tiền cho dân lợp mái nhà
 

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)