Phùng Danh Thắm: "Tôi rất buồn vì quân nhân Đinh Ngọc Hệ"

Google News

“Với cương vị là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, bị cáo cũng đã làm hết trách nhiệm của mình. Tôi rất buồn vì quân nhân Đinh Ngọc Hệ vi phạm pháp luật và bị khởi tố", bị cáo Phùng Danh Thắm nói lời sau cùng tại phiên tòa.

Là người đầu tiên nói lời sau cùng, bị cáo Đinh Ngọc Hệ - cựu Thượng tá, cựu Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thái Sơn, Bộ Quốc phòng - mong HĐXX xem xét cho bị cáo có mẹ mới mất (năm 2017) và có hai huân chương kháng chiến.
Bị cáo có cậu là liệt sỹ chống Pháp, hai anh đi bộ đội chống Mỹ đều là thương binh; vợ của bị cáo cũng có huân huy chương; vợ bị cáo mới sinh con được 3 tháng.
Út "trọc" Đinh Ngọc Hệ cho rằng bị cáo đã nói tất cả sự thật, những sự việc xảy ra bị cáo đều xin ý kiến cấp trên và đã được các cấp ban ngành đồng ý, hành vi của bị cáo không xảy ra thiệt hại thất thoát gì. Về xăng dầu, bị cáo khẳng định lại là “không biết gì hết”.
Phung Danh Tham:
 Bị cáo Đinh Ngọc Hệ.
Tới lượt mình, bị cáo Trần Văn Lâm, nguyên Tổng Giám đốc (TGĐ) Công ty cổ phần (CTCP) Phát triển Đầu tư Thái Sơn Bộ Q.P, khẳng định những lời khai của bị cáo là hoàn toàn chân thực, bị cáo mong HĐXX xem xét cho bị cáo về hoàn cảnh phạm tội.
“Bị cáo là người làm công ăn lương nên dù không mong muốn cũng phải thực hiện theo chỉ đạo. Về hoàn cảnh gia đình, bố mẹ bị cáo đã hết tuổi lao động, bị cáo có vợ và hai con nhỏ,…”. Trần Văn Lâm khóc rất to tại phiên tòa và không thể tiếp tục nói lời sau cùng.
Trong khi đó, bị cáo Trần Xuân Sơn, nguyên Giám đốc Chi nhánh CTCP Phát triển Đầu tư Thái Sơn Bộ Q.P nói rất ngắn gọn:
“Bị cáo là lao động chính trong gia đình, 2 con còn nhỏ, bị cáo đã ăn năn hối cải, mong được sự khoan hồng của HĐXX để sớm về với gia đình”.
Bị cáo Bùi Văn Tiệp, nguyên Sư đoàn trưởng Sư đoàn 367, Quân chủng Phòng không – Không quân bộc bạch: “Việc làm của tôi không phải là cố tình, rất là vô tình, hiện tôi đã nghỉ hưu được 3 năm. Mong Tòa xem xét thời gian vụ án cho tôi sớm trở lại cuộc sống bình thường để chăm lo cho mẹ già, con nhỏ, hồi phục sức khỏe sau thời gian bị tạm giam dài ngày”.
Phùng Danh Thắm, cựu Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tổng Công ty Thái Sơn, Bộ Quốc Phòng bày tỏ: “Với cương vị là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, bị cáo cũng đã làm hết trách nhiệm của mình. Tôi rất buồn vì quân nhân Đinh Ngọc Hệ vi phạm pháp luật và bị khởi tố.
Phung Danh Tham:
 Bị cáo Phùng Danh Thắm nói lời sau cùng.
Với tội danh của bị cáo, chiếu theo quy định của pháp luật và điều lệ của quân đội, bị cáo đề nghị HĐXX và VKS miễn tội cho bị cáo vì đây là trách nhiệm điều hành chung của Tổng Công ty, quân nhân Đinh Ngọc Hệ không thuộc quyền quản lý trực tiếp của bị cáo”.
Theo PV/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)