Phố ẩm thực Phan Xích Long nhộn nhịp sau 6 tháng hoạt động

Google News

Phố ẩm thực Phan Xích Long, TP.HCM đang hoạt động hiệu quả, luôn nhộp nhịp, doanh thu của các cơ sở tăng từ 20-30% sau 6 tháng hoạt động.

Theo ghi nhận của PLO, sau hơn 6 tháng hoạt động, phố ẩm thực Phan Xích Long (quận Phú Nhuận) ngày càng nhiều các nhà hàng, quán ăn mọc lên. Mỗi ngày, nơi đây thu hút đông đảo thực khách đến ăn uống, vui chơi, giải trí.
Pho am thuc Phan Xich Long nhon nhip sau 6 thang hoat dong
Các quán ăn thu hút nhiều thực khách. 
Pho am thuc Phan Xich Long nhon nhip sau 6 thang hoat dong-Hinh-2
 
Dọc 2 bên tuyến đường, tập trung đa dạng các hàng quán, buôn bán tấp nập từ các món ăn bình dân đến các nhà hàng sang trọng.
Là thực khách quen thuộc của phố ẩm thực Phan Xích Long, chị Phan Thị Kiều Chi (quận Tân Bình) cho biết: "Hàng tuần, tôi đều đặn đến phố 2-3 lần để thưởng thức các món ăn, hay đôi khi chỉ là đi dạo, ngắm cảnh vì phố khá rộng, không gian thoáng đãng. Đa phần các món ăn ở đây đều hợp khẩu vị, giá cả phải chăng, được niêm yết rõ ràng".
Pho am thuc Phan Xich Long nhon nhip sau 6 thang hoat dong-Hinh-3
Khu vực vỉa hè được các cơ sở kinh doanh sắp xếp xe máy gọn gàng. 
Về phía cơ sở kinh doanh, ông Phan Thiệp, chủ quán nước trên đường Phan Xích Long chia sẻ: "Kể từ khi mở phố ẩm thực, quán đã có một lượng khách quen nhất định, tới lui thường xuyên. Vào các ngày cuối tuần, quán chật kín chỗ. So với trước khi thành lập phố ẩm thực, doanh thu tăng đáng kể. Việc buôn bán khởi sắc, tôi hy vọng ngày càng nhiều người biết đến khu phố này".
Trao đổi với PLO, ông Trần Hữu Thiện - Chủ tịch UBND phường 2, quận Phú Nhuận cho biết: "Sau 6 tháng hoạt động, phố ẩm thực Phan Xích Long mang lại hiệu ứng tốt, bước đầu hoạt động hiệu quả, doanh thu các cơ sở tăng từ 20-30%.
Phố ẩm thực Phan Xích Long hiện là nơi quy tụ của hơn 220 địa chỉ kinh doanh ngành ăn uống, trong đó có trên 80 địa chỉ kinh doanh ở quy mô doanh nghiệp mang thương hiệu ẩm thực nổi tiếng trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, khu ẩm thực được mở bên trong Câu Lạc Bộ Thể dục Thể thao Rạch Miễu với hơn 30 quầy hàng bán nhiều loại món ăn từ nhiều vùng miền thu hút đông đảo người dân, du khách.
Tôi hy vọng trong thời gian tới, phố ẩm thực Phan Xích Long sẽ ngày càng phát triển hơn, thu hút nhiều người đến trải nghiệm. Từ đó tiếp tục đạt được những kết quả mới, trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của TP.HCM".
Pho am thuc Phan Xich Long nhon nhip sau 6 thang hoat dong-Hinh-4
 Phố ẩm thực Phan Xích Long sẽ được cải tạo vỉa hè, bố trí điểm đậu xe,...
Ngoài ra, các hoạt động kết nối phố ẩm thực với du khách cũng được quận quan tâm đẩy mạnh. Quận cho ra mắt ứng dụng phố ẩm thực Phan Xích Long để tạo thuận lợi cho thực khách dễ dàng tìm kiếm, đặt chỗ, gửi phản ánh. Hỗ trợ các cơ sở kinh doanh quảng bá thương hiệu và thúc đẩy kinh doanh trực tuyến miễn phí để tăng doanh thu.
Theo ông Trần Hữu Thiện, trong thời gian tới, phường sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để đầu tư hạng mục cải tạo vỉa hè toàn bộ các tuyến đường Hoa trên địa bàn. Đồng thời nghiên cứu, bố trí điểm đậu xe ô tô và xe máy có thu phí phục vụ du khách. Đặc biệt là kết nối bến thuyền du lịch và tour tham quan trên kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè với phố ẩm thực Phan Xích Long và khu trung tâm TP.
Ngày 26/1, quận Phú Nhuận đã khánh thành và đưa vào hoạt động chính thức phố ẩm thực Phan Xích Long, giới hạn trong phạm vi đường Phan Xích Long dẫn vào khu dân cư Rạch Miễu và toàn bộ các tuyến đường hoa, thuộc phường 1, 2, 7.

Theo Như Ngọc/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)