Phiên đấu giá biển số ô tô ngày 22/8 đã bị tạm dừng

Google News

Sáng 22/8, phiên đấu giá trực tuyến biển số xe ô tô lần thứ nhất do Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam thực hiện đến thời điểm này đã bị tạm dừng.

Đến khoảng 10h20 ngày 22/8, trên trang https://dgbs.vpa.com.vn (trang đấu giá biển số xe trực tuyến" không thể truy cập được và có thông báo "Các cuộc đấu giá biển số ngày 22/08/2023 tạm dừng vì lý do kỹ thuật". Công ty đấu giá sẽ gửi thông báo đến quý khách sau. Công ty xin lỗi Quý khách hàng vì sự bất tiện gây ra.
Phien dau gia bien so o to ngay 22/8 da bi tam dung
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) và các cục nghiệp vụ của Bộ Công an. 
Trước đó, theo dự kiến, sáng 22/8, sẽ diễn ra phiên đấu giá trực tuyến biển số xe ô tô lần thứ nhất do Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam thực hiện. Đây là phiên đấu giá đầu tiên sau nhiều lần đề xuất thí điểm và sẽ được tổ chức hoàn toàn trên môi trường mạng. Được biết, một số người trước đó đăng ký tham gia đấu giá thành công (đã đặt cọc tiền) cho biết họ không thể truy cập tài khoản. Công ty đấu giá cho biết sẽ gửi thông báo đến những khách hàng tham gia đấu giá.
Trước đó, Cục CSGT đưa rất nhiều biển số ô tô "siêu đẹp" ra đấu giá. Cụ thể, Hà Nội sẽ đấu giá 2 biển số cực đẹp là 30K-555.55 và 30K-567.89, còn TP.HCM có biển số 51K-888.88. Các biển số còn lại trong phiên đấu giá đầu tiên là: 98A-666.66 (Bắc Giang), 19A-555.55 (Phú Thọ), 36A-999.99 (Thanh Hóa), 43A-799.99 (Đà Nẵng), 47A-599.99 (Đắk Lắk), 65A-399.99 (Cần Thơ), 99A-666.66 (Bắc Ninh) và 15K-188.88 (Hải Phòng).
Phien dau gia bien so o to ngay 22/8 da bi tam dung-Hinh-2
Cuộc đấu giá biển số đẹp sáng 22/8 đã phải tạm ngừng vì lí do kỹ thuật. 
Những người tham gia đấu giá cần truy cập trang đấu giá để đăng ký tài khoản. Mỗi khách hàng được cấp mã số riêng, mọi thông tin của khách hàng sẽ được mã hóa nhằm bảo mật tuyệt đối. Sau khi buổi đấu giá chính thức bắt đầu, người tham gia sẽ thao tác để tìm kiếm biển số. Hiện trang thông tin đấu giá đã niêm yết 153.104 biển số của toàn quốc để người dân lựa chọn.
Theo Cục CSGT, người dân đấu giá thành công sẽ nhận kết quả tại nhà. Người không trúng đấu giá sẽ được hoàn lại tiền đặt cọc ba ngày sau khi kết thúc đấu giá. Sau khi phiên đấu giá kết thúc, người trúng đấu giá phải tích vào biên bản trúng đấu giá, theo dõi thư điện tử (email) để nhận thông báo. Khi người trúng đấu giá hoàn tất nghĩa vụ tài chính, họ được cấp văn bản xác nhận biển số trúng đấu giá kèm theo mã đăng ký biển số xe.
Về phía cơ quan chức năng, khi phiên đấu giá kết thúc hợp lệ, cán bộ làm nhiệm vụ sẽ thực hiện ký biên bản online (chữ ký số) và hoàn tất các thủ tục khác như: Cấp thông báo cho người trúng đấu giá, thu tiền của người trúng đấu giá, cấp văn bản xác nhận biển số trúng đấu giá...
Để tham gia đấu giá, khách hàng truy cập trang web https://vpa.com.vn, chọn mục "Đấu giá biển số xe ô tô"; hoặc trang web https://dgbs.vpa.com.vn rồi đăng nhập tài khoản. Tiếp đó người đấu giá vào "Phòng đấu giá" và truy cập vào cuộc đấu giá để tham gia trả giá. Thời gian đấu giá là 60 phút/biển số xe ô tô.
>>> Xem thêm video: Rủi ro mua đấu giá tài sản thế chấp ngân hàng

Nguồn: VTV 24.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)