Nữ sinh bị tạt axit có nguy cơ mù đôi mắt

Google News

(Kiến Thức) - “Đôi mắt của nữ sinh bị tạt axit bỏng trắng, tiên lượng khó giữ được”, thông tin của các bác sĩ khiến gia đình của nữ sinh ngã quỵ trong đau đớn.

Clip liên quan tới vụ nữ sinh bị tạt axit trên đường đi học về ở Sài Gòn:
Chiều 30/3, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM đã thông tin về tình trạng thương tích của nữ sinh viên Hoàng Tăng Thị Th. H. (20 tuổi, quê huyện Krong Năng - ĐăkLăk), nạn nhân bị tạt axit khi đang trên đường đi học về.
Chị H. đangđiều trị tại BV Chợ Rẫy và có nguy cơ mù đôi mắt vì bị tạt axit.
“Bệnh nhân Hương nhập viện vào lúc 14h cùng ngày do Bệnh viện quận 12 chuyển đến. Qua kiểm tra, bệnh nhân bị bỏng do axit chiếm ¾ vùng mặt độ bỏng 1-2, bỏng lưỡi, mắt trái rách giác mạc và bỏng độ 3-4, mắt phải độ 2-3. Sau khi rửa mắt, bệnh nhân Hương được chuyển lên khoa Bỏng – Tạo hình”, bác sĩ Ngô Lê Lợi – Trưởng ca trực cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết.
Theo các bác sĩ, đôi mắt của bệnh nhân bị bỏng trắng, tiên lượng khó giữ được. Tại khoa cấp cứu của bệnh viện, nữ sinh Hương liên tục khóc khi biết mình bị tạt axit trên khuôn mặt.
Nhận thông tin từ bác sĩ về tình trạng của H., người thân nữ sinh đã ngã quỵ trong đau đớn. Có mặt tại khoa cấp cứu, người anh trai của H. cố giữ bình tĩnh, trấn an em gái mình khiến ai chứng kiến cũng không cầm được nước mắt.
Được biết, H. đang theo học năm 2 ngành Y tại trường Cao đẳng kinh tế miền Nam. Trước Tết, H. ở chung phòng trọ với hai bạn nữ. Tuy nhiên mới đây, do mâu thuẫn nên H. đuổi một người bạn tên Q. ra khỏi phòng trọ và sau đó không còn liên lạc với người này nữa.
“Sau khi xảy ra vụ việc H. bị tạt axit, có người nhìn thấy Q. xuất hiện tại hiện trường và nghi ngờ người này gây nên vụ việc”, một người bạn của nạn nhân cho biết.
Lực lượng Công an khám nghiệm hiện trường. 
Vụ nghi án tạt axit do mâu thuẫn cũng đang được Công an quận Gò Vấp thụ lý và các điều tra viên đã ghi nhận những lời khai của các nạn nhân, nhân chứng liên quan đến đối tượng tên Q.
Trước đó xế trưa cùng ngày, H. điều khiển xe máy chở người bạn học cùng trường, ở chung phòng tên D. chạy gần đến cầu Chợ Cầu, trên đường Quang Trung hướng từ vòng xoay Nguyễn Kiệm về Quốc lộ 1A thì bị hai thanh niên lạ mặt chạy cùng chiều phóng lên tạt axit vào mặt H. khiến nạn nhân bỏng nặng; người bạn đi cùng chỉ bị thương nhẹ và đến chiều cùng ngày đã xuất viện.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

nguyen duc huy

Đề nghị cơ quan chức năng bắt và xử lý nghiêm bọn dã thú này