Nổ súng bắn chết bạn nhậu vì bị... “dạy đời”

Google News

(Kiến Thức) - Cho rằng bị dạy đời vì chửi thề và nói lớn tiếng trong lúc uống rượu, Thiện “nổi điên” về nhà mang súng tự chế đến bắn chết bạn nhậu.

Cuối ngày 14/8, thông tin với PV Kiến Thức liên quan đến vụ án mạng nổ súng bắn chết bạn nhậu, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định cho biết đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Chí Thiện (29 tuổi, ngụ TP Quy Nhơn) để điều tra, làm rõ hành vi dùng súng tự chế bắn chết người.
Trước đó, vào tối 1/8, anh Nguyễn Trung Trực (ngụ phường Thị Nại, TP Quy Nhơn) mời bạn bè đến nhà ăn nhậu. Trong lúc nhậu, Thiện lớn tiếng và luôn miệng chửi thề với bạn nhậu nên người nhà anh Trực không hài lòng.
Giữa anh Trực và Thiện sau đó xảy ra mâu thuẫn. Được nhóm bạn can ngăn Thiện bỏ ra về nhưng sau đó trở lại với cây súng tự chế trên tay đòi “xử” anh Trực.
Thấy vậy, anh Nguyễn Hà Việt (30 tuổi, ngụ TP Quy Nhơn) là người bạn chơi lâu năm và thân thiết với Thiện đứng dậy khuyên nhủ Thiện bình tĩnh giải quyết. Tuy nhiên, đối tượng nổi “điên” giương súng bóp cò khiến anh Việt gục tại chỗ.
Gây án xong, Thiện nhanh chóng trời khỏi hiện trường vụ nổ súng. Riêng anh Việt được bạn nhậu đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.
No sung ban chet ban nhau vi bi... “day doi”
Đối tượng Nguyễn Chí Thiện chỉ vị trí vứt khẩu súng 
Ngay sau vụ án mạng xảy ra, Công an TP Quy Nhơn phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Định có mặt phong tỏa hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra truy bắt hung thủ.
Hàng chục cán bộ trinh sát được chia ra nhiều hướng để truy tìm tung tích Nguyễn Chí Thiện. Bằng biện pháp nghiệp vụ, công an xác định sau khi gây án, Thiện đã lấy xe máy chạy ra huyện Phù Cát (Bình Định) và đón xe khách vào TP HCM.
Ngay trong đêm, trinh sát nhanh chóng xác định Thiện có mặt trên chiếc xe khách chạy tuyến Thanh Hóa-Bến xe miền Đông. Tuy nhiên, khi chiếc xe vào bến, trinh sát tổ chức kiểm tra thì không có đối tượng Thiện.
Tài xế xe khách cho biết, trước đó có một thanh niên đón xe tại Phù Cát để đi TP HCM nhưng khi đến địa phận tỉnh Đồng Nai, trong lúc cho xe dừng nghỉ, thanh niên đã biến mất.
Trong lúc tung tích về Thiện mờ mịt thì một nguồn tin của trinh sát nhận định nhiều khả năng Thiện đã trốn lên khu vực cửa khẩu Bờ Y (huyện Ngọc Hồi, Kon Tum) vì nơi đây dân cư thưa thớt, nhiều người từ nơi khác đến làm cửu vạn đưa hàng hóa qua biên giới.
Được sự hỗ trợ của lực lượng biên phòng cửa khẩu và trinh sát hình sự địa phương, qua kiểm tra tạm trú, tạm vắng đã phát hiện đối tượng Nguyễn Chí Thiện đang ở trong một nhà nghỉ.
Chiều 8/8, khi Thiện còn đang nằm ngủ trên giường thì trinh sát ập vào khống chế bắt giữ. Thiện sau đó bị di lý về trại giam Công an tỉnh để phục vụ công tác điều tra.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)