Những cuộc hôn nhân “lung lay” vì đại dịch Covid-19

Google News

Tối 6/9, vì mâu thuẫn gia đình mà một ông chồng đã ném quần áo, đồ đạc của vợ từ tầng 25 chung cư xuống đất. Có lẽ vì đại dịch Covid-19 mà nhiều cuộc hôn nhân đang "lung lay".

Mâu thuẫn gia đình, chồng ném quần áo của vợ từ tầng 25 chung cư xuống đất
Nhung cuoc hon nhan “lung lay” vi dai dich Covid-19
Ảnh minh họa. 
Một số người dân sống ở chung cư Lideco (phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, khoảng 17h ngày 6/9, họ nghe thấy nhiều tiếng động từ phía sảnh của tòa B thuộc chung cư.
Khi đến gần, cư dân ở tòa chung cư Lideco nhìn thấy rất nhiều đồ đạc, quần áo… từ phía một căn hộ trên tầng cao của tòa nhà rơi xuống. Người dân ở đây lập tức tri hô cho những ai đi qua kịp thời tránh... vật thể bay từ trên trời xuống.
Nhung cuoc hon nhan “lung lay” vi dai dich Covid-19-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Một số người sống trên tầng cao của tòa nhà cho biết, đống đồ đạc trên bị ném xuống từ một căn hộ ở tầng 25 của tòa nhà Lideco. Trước thời điểm xảy ra vụ việc, người dân ở đây nghe thấy có tiếng cãi cọ, đập phá đồ đạc phát ra từ căn hộ này.
Nhung cuoc hon nhan “lung lay” vi dai dich Covid-19-Hinh-3
 
Lãnh đạo địa phương xác nhận vụ việc trên xảy ra vào chiều 6/9, nguyên nhân là do mâu thuẫn giữa hai vợ chồng.
Cãi nhau vì ở nhà lâu ngày
Nghỉ lâu ngày vì dịch Covid-19 , không ít gia đình thường xảy ra tranh luận gay gắt, cãi vã vì ngày ngày chạm mặt nhau cùng những bức xúc khó giải quyết.
Thời gian nghỉ dịch quá lâu không chỉ ảnh hưởng đến công việc, các hoạt động kinh tế, xã hội mà còn gây ra những vấn đề trong gia đình.
Mai Hương (37 tuổi, trú tại đường Cộng Hoà, Tân Bình, TPHCM) chia sẻ: "Mình làm nhân viên công ty tư vấn du học còn chồng lái xe công nghệ. Lâu nay dịch bùng phát, chồng nghỉ ở nhà còn mình thì làm việc online. Vốn dĩ đã hay "dọ miệng" nên việc hai vợ chồng, con cái thường xuyên chạm mặt ở nhà lại càng dễ mâu thuẫn".
Nữ nhân viên này cho biết, vợ chồng to tiếng với nhau từ chuyện chăm con, lau nhà, giặt đồ… thậm chí đến cả việc ăn gì cũng có thể là chủ đề tranh luận.
Giống như Hương, Thanh Huyền (28 tuổi, trú tại đường Hoa Trà, Phú Nhuận, TP.HCM) cũng rơi vào cảnh tương tự. Theo Huyền, chồng cô suốt ngày hết chơi game lại xem bóng đá, việc nhà hầu hết để cho vợ tự làm. Trong khi, Huyền vừa phải làm việc ở công ty, chăm con lại dọn dẹp, nấu nướng nên bị quá tải, thường nảy sinh cáu gắt.
Còn Anh Lâm (38 tuổi, Khu đô thị An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) cũng bày tỏ sự khó chịu bởi làm việc ở nhà không thể tập trung. Lâm chia sẻ: "Kinh tế khó khăn nên tôi phải cố gắng hết sức để đảm bảo thu nhập nuôi vợ, con. Thế nhưng làm việc ở nhà thật khó tập trung, tí tí vợ lại gọi, con lại quấy khóc…
Có những khi cả vợ và chồng đều bận nên không có người trông con. Ban đầu còn chịu được nhưng ở lâu ngày thì dễ dẫn đến cáu gắt, quát mắng vợ con". Đây cũng là thực trạng nhiều gia đình đang vướng phải.
PGS. TS Trần Thành Nam - chuyên gia tâm lý nhận định: Thời gian nghỉ kéo dài , có thể gia đình sẽ xảy ra mâu thuẫn, to tiếng bởi nhiều lý do. Những ông bố, bà mẹ có thể đang bị stress bởi áp lực tài chính, công việc… nên dễ cáu gắt.
Việc con trẻ thường xuyên ở nhà nô đùa, làm nũng cũng tạo nên những xung đột trong gia đình giữa bố mẹ, con cái. Vì thế, mỗi người trong gia đình cần phải chia sẻ, giúp đỡ, yêu thương nhau nhiều hơn để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Theo Trịnh Tây/cudannet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)