Những cái chết oan trái chỉ vì tờ xét nghiệm ADN

Google News

Vụ án 3 người chết trong xe Mercedes cũng là 1 trong những vụ việc đau lòng xảy ra chỉ vì xét nghiệm ADN, “nghi ngờ không phải con đẻ”.

Vụ án 3 người trong gia đình chết bất thường trong xe Mercedes
Ngày 20/3, chiếc xe Mercedes được người dân phát hiện đỗ bất thường tại đoạn đường cụt thuộc xã Phương Độ, Hà Giang. Bên trong xe là 3 người đã chết.
Danh tính được xác định là vợ chồng anh Trịnh Đức Mạnh (SN 1972, lái xe Sở Xây dựng Hà Giang) và chị Nông Thị Bích Ngọc (SN 1980, bác sỹ Khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang) cùng con trai 9 tháng tuổi.
 
Cơ quan chức năng xác định đây là một vụ án mạng và nghi phạm chính là anh chồng Trịnh Đức Mạnh. Hiện trường cho thấy chiếc xe không bị khóa cửa và trần xe cháy khét. Sau khám nghiệm tử thi, CA đưa ra nguyên nhân ban đầu là anh Mạnh có thể đã xả khí bình gas mini gây ngạt cho vợ con và chính mình.
Theo thông tin từ gia đình, cuộc điện thoại cuối của chị Ngọc gọi về để báo là bị chồng uy hiếp. Trước đo, 2 vợ chồng anh chị đã đệ đơn ly hôn lên tòa án và đang được thụ lý. Nguyên nhân là do 2 vợ chồng cãi nhau, anh Mạnh nghi ngờ cậu con trai thứ 2 9 tháng tuổi không phải là con mình nên đã đi xét nghiệm ADN.
Hiện vụ án đã được công an khởi tố.
Cha giết con vì “khuôn mặt và nước da không giống mình”
 
Ngày 8/11/2017, bé gái Đoàn Thị M (hơn 4 tháng tuổi) được mẹ phát hiện nằm bất tỉnh trên nền nhà, cơ thể nhiều vết tím bầm. Chị Đoàn Thị Vương (Vân Canh, Bình Định) hô hoán mọi người đưa con đi cấp cứu nhưng không kịp vì bé đã tử vong từ trước.
Sau khi vào cuộc điều tra, cơ quan CA đã tìm được nghi phạm chính là bố của bé gái, anh Đoàn Văn Út. Theo khai nhận, sáng ngày bé tử vong, bé M. khóc liên tục khiến anh Út bực bội, chửi rủa con gái chết.
Bị vợ cãi lại, anh này tức giận tuyên bố làm 2 con dê sống để cúng và dọa giết bé M. Chị Vương mặc kệ người chồng, cho con bú rồi sang hàng xóm làm rẫy giúp. Vợ đi, con gái lại khóc tiếp khiến anh Út tức tối, anh này đã đạp vào bụng và đánh vào cổ bé khiến bé tử vong tại chỗ.
Anh này cho biết, M. là bé thứ 2 của vợ chồng nhưng anh nghi ngờ bé không phải con ruột của mình vì khuôn mặt và làn da không giống mình. Trong nhiều lần cãi nhau với vợ, anh đã dọa giết con gái.
Bị chồng phát hiện “đổ vỏ hộ”, vợ cùng con gái tự tử
 
Tháng 2/2016, cháu N (2 tuổi) và mẹ là chị Huỳnh Thị Kim Phượng được anh Nguyễn Trang (Bình Tân, TP HCM), chồng chị Phượng và cha cháu N phát hiện trong tình trạng nguy kịch khi lên gọi 2 mẹ con ăn sáng. Bé N đã tím tái và ngừng thở trong chăn còn cổ tay chị Phượng đầy máu chảy.
Ngay lập tức anh gọi xe đưa vợ đi cấp cứu, con gái đã chết được anh giữ nguyên hiện trường và trình báo công an.
Qua điều tra, người làm cháu N chết là chị Phượng, mẹ bé. Theo khai báo, chị Phượng đã ngoại tình vào thời gian đi buôn bán và sinh bé N vào tháng 12/2003. Nghi ngờ bé N. không phải con mình, anh Trang đưa con đi xét nghiệm AND và phát hiện sự thật. Khi bị hỏi sự việc, chị Phượng tránh né và bị anh Trang đánh. Đêm hôm đó, chị làm con tử vong rồi tự cắt tay tự tử và nằm cạnh con.
Sau khi cơ quan chức năng kết tội, chị Phượng lĩnh án 2 năm tù về tội vô ý làm chết con đẻ.
Nghi vợ ngoại tình và con là của người khác, chồng giết vợ dã man rồi tự thú
 
Năm 2007, Cao Minh Thuận (Ea Tar, Cư M’gar, Đắk Lắk) kết hôn cùng chị Võ Thị Liên. 2 vợ chồng sinh được 2 đứa con. Từ năm 2014, Thuận nghi ngờ vợ có người tình khác và tự cho rằng bé D. (9 tuổi) không phải con của mình. 2 vợ chồng mâu thuẫn với nhau và anh Thuận đòi ly hôn nhưng chị Liên không cho.
Chiều 4/2/2016, chị Liên đang làm bếp thì Thuận ngồi chơi với con nảy sinh ý muốn giết vợ để tìm người mới. Thuận liền đi xuống bếp lấy một con dao rựa rồi bất ngờ dùng sống dao đánh vào gáy chị Liên khiến chị ngã xuống nền nhà. Chưa dừng lại, Thuận tiếp tục dùng rựa đánh nhiều lần vào người chị Liên. Sau đó, người đàn ông này lấy dây dù chèn vào cổ vợ đến khi nạn nhân bất động.
Gây án xong, Thuận bế cháu D. ra cổng khóc và gọi điện cho công an xã thú nhận vụ việc.
Theo Trần Hương/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)