Nhà hàng biến tướng ở TP.HCM thu tiền tỷ từ bán dâm

Google News

Mỗi nhà hàng biến tướng có hoạt động karaoke không phép, dịch vụ “gác tay”, múa thoát y… và cả trăm nữ tiếp viên sẵn sàng đi khách thu lợi cả chục tỷ/tháng nên tổ chức hoạt động rất tinh vi, kín kẽ.

Vài năm trở lại đây, lực lượng Công an TP.HCM kiên quyết xử lý mạnh đối với các tụ điểm ăn chơi biến tướng, núp bóng là nhà hàng dịch vụ ăn uống trên địa bàn. Từ đó, lộ diện nhiều tụ điểm hoạt động tinh vi, có cả trăm nữ tiếp viên sẵn sàng thực hiện những chiêu trò kích dục, bán dâm, để kiếm cả chục tỷ đồng mỗi tháng.
Cuối tháng 3/2024, lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự đã triệt phá ổ ăn chơi trụy lạc có dịch vụ gái gọi lẫn trai bao, núp bóng nhà hàng Crystal (số 103 Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1).
Nha hang bien tuong o TP.HCM thu tien ty tu ban dam
Nhà hàng biến tướng này ở trung tâm quận 1 do người Hàn Quốc làm chủ, có doanh thu 10 tỷ đồng/tháng nhờ vào hoạt động kinh doanh mại dâm dành cho người nước ngoài. Ảnh: CA
Theo cơ quan công an, nhà hàng này có doanh thu từ 300 – 500 triệu đồng/ngày, trung bình 10 tỷ đồng/tháng.
Để hoạt động kín kẽ, nhà hàng chỉ chủ trương tiếp khách nước ngoài như người Hàn Quốc, Trung Quốc… Có gần 100 nữ tiếp viên sẵn sàng bán dâm với giá 5 triệu đồng/lần và 8 triệu đồng/đêm. Với lực lượng trai đẹp, chi phí phục vụ nhu cầu ăn chơi của các quý bà cũng tương tự, thậm chí cao hơn.
Cũng trong cuối tháng 3, tụ điểm ăn chơi núp bóng nhà hàng Vitamin (số 21 Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, quận 1) chuyên phục vụ khách Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… cũng bị Công an quận 1 triệt phá.
Tại nhà hàng này có hàng chục nữ tiếp viên sẵn sàng đi khách với giá 1,8 triệu đồng/lần và 3,3 triệu đồng/đêm.
Nha hang bien tuong o TP.HCM thu tien ty tu ban dam-Hinh-2
Mỗi cơ sở có vài chục đến cả trăm tiếp viên sẵn sàng đi khách. Ảnh: CA
Trước đó, Công an TP.HCM xóa sổ tụ điểm ăn chơi tại nhà hàng Fortune (số 1127 Trần Hưng Đạo, phường 5, quận 5) có đội ngũ khoảng 200 nữ tiếp viên sẵn sàng bán dâm.
Đáng nói, công an đã khởi tố được ông chủ người Trung Quốc của nhà hàng này là Zhang Lei (48 tuổi). Khám xét nơi ở của ông này, đã thu giữ 21,5 tỷ đồng tiền mặt được xác định là thu từ hoạt động môi giới mại dâm cho khách đến ăn chơi giải trí ở nhà hàng.
Nha hang bien tuong o TP.HCM thu tien ty tu ban dam-Hinh-3
Công an thu giữ 21,5 tỷ đồng tại nơi ở của Zhang Lei (quốc tịch Trung Quốc), là chủ tụ điểm ăn chơi núp bóng tại nhà hàng Fortune. Ảnh: CA
Một "thiên đường sung sướng" khác dành cho người nước ngoài, núp bóng nhà hàng JOY (ở địa chỉ số 165/76-78 Nguyễn Thái Bình, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) đã bị Phòng Cảnh sát hình sự triệt xóa vào đầu năm nay.
Ông chủ và các tổng quản lý người Hàn Quốc thừa nhận, chỉ trong một thời gian ngắn đã thu lợi khoảng 20 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh, “chăn” khoảng 180 nữ tiếp viên bán dâm cho khách nước ngoài đến nhà hàng.
Chiêu thức kinh doanh siêu lợi nhuận
Từ hoạt động triệt phá, điều tra về những tụ điểm mại dâm quy mô tại trung tâm TP.HCM gần đây, Phòng Cảnh sát hình sự cho biết, các nhà hàng dạng này đa số có người đứng sau là các ông chủ người Trung Quốc, Hàn Quốc…
Để đối phó với các cơ quan chức năng, các ông chủ trên thuê người Việt Nam đứng tên giám đốc, đại diện pháp luật. Các nhà hàng chủ trương chỉ tiếp khách nước ngoài để tránh bị dòm ngó.
Nha hang bien tuong o TP.HCM thu tien ty tu ban dam-Hinh-4
Các nữ tiếp viên tại các nhà hàng được phân nhóm phục vụ khách. Ảnh: CA
Các quản lý người nước ngoài hay người Việt được hưởng tiền công môi giới khi sắp xếp nữ tiếp viên bán dâm, ngoài ra được hưởng 10 – 15%, có nơi 20% trên tổng hóa đơn khách sử dụng dịch vụ, cho nên đây là đội ngũ tích cực tìm kiếm nguồn khách, chèo kéo khách mua dâm.
Lực lượng công an chỉ ra, đội ngũ quản lý này có mối liên hệ với giới doanh nhân nước ngoài và nhiều công ty lữ hành, thậm chí trích hoa hồng giới thiệu khách, kéo nguồn khách đến nhà hàng.
Về hàng trăm nữ tiếp viên sẵn sàng đi khách, công an làm rõ, họ được các quản lý ký hợp đồng lao động nhằm đối phó với các đợt kiểm tra của cơ quan chức năng, thực tế họ không hưởng lương mà chỉ sống bằng khoản tiền “boa” và tiền đi khách.
Bảo vệ nguồn thu siêu lợi nhuận, các nhà hàng trên đều lắp đặt hệ thống báo động khắp nơi và tổ chức đội ngũ 3 – 5 nhân viên bảo vệ luôn túc trực trước cửa.
Ngoài ra, các nhà hàng còn bố trí một số ô tô sang trọng, chở nữ tiếp viên cùng khách đến bãi đáp mua bán dâm là các khu chung cư cao cấp, biệt thự biệt lập, nhà riêng có cảnh giới nghiêm ngặt.
Nha hang bien tuong o TP.HCM thu tien ty tu ban dam-Hinh-5
Trong ảnh là chủ người Hàn Quốc, các quản lý người Hàn Quốc và người Việt Nam của nhà hàng Vitamin bị Công an quận 1 khởi tố về tội "Môi giới mại dâm". Ảnh: CA
Trong một báo cáo về công tác phòng, chống mại dâm trên địa bàn, bà Huỳnh Lê Như Trang – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết, các chủ cơ sở kinh doanh hoạt động biến tướng, tệ nạn thường thuê người đại diện pháp luật, quản lý, điều hành, nên không thường xuyên lộ diện.
Nếu những người chủ này lộ diện thì không thừa nhận việc chứa chấp, môi giới mại dâm mà thường đổ lỗi cho người quản lý hoặc các nhân viên tự ý hoạt động mại dâm…
Để tăng doanh thu cho nhà hàng, người chủ thường chủ trương ngầm tổ chức kinh doanh phương thức mại dâm; không trực tiếp ăn chia tiền mua – bán dâm mà biến tướng thành nhiều khoản phí khác như: Tiền cho vay, giới thiệu việc làm, phạt do vắng mặt hay đi trễ, tặng quà…
Theo bà Trang, điều đó dẫn tới việc khó xử lý được các ông chủ thực sự khi không chứng minh được việc ăn chia.
Đồng thời, các cơ sở kinh doanh khi bị cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện có hành vi hoạt động mại dâm, thường né tránh việc nộp phạt và thi hành các quyết định xử lý bằng cách thay đổi người đứng tên, thay đổi giấy phép kinh doanh hoặc bảng biểu để tiếp tục hoạt động kinh doanh.
Chính vì thế có tình trạng, nhiều tụ điểm mà công an triệt phá nhiều lần cùng 1 địa điểm, có tên người đại diện khác nhau và các cơ sở ăn chơi này hoạt động như thách thức pháp luật.

Theo Đàm Đệ/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)