Người đi xe máy chê đường 600 triệu để thách thức tử thần?

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù cầu vượt trong khu công nghệ cao tại quận 9, TP.HCM được đầu tư 600 triệu để mở rộng nhưng người dân vẫn bất chấp nguy hiểm để đi vào làn dành cho xe ô tô. Tại sao lại có nghịch lý như vậy? 

Tại cầu vượt D1 đường Lê Văn Việt, trong Khu Công nghệ cao (KCNC), quận 9, TP.HCM đang tồn tại một nghịch lý: Người đi xe máy chê đường 600 triệu để thách thức tử thần khi đi vào làn đường cho xe ô tô. 
Theo phản ánh của người dân, do lưu lượng xe máy lưu thông qua cầu lớn, làn đường dành cho xe máy đi trên cầu quá nhỏ tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạ.
Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 2 (Khu 2, Sở GTVT TP.HCM) đã mở rộng thêm làn đường cho xe máy bằng cách thu hẹp vỉa hè giành cho người đi bộ 2 bên cầu.
Tuy nhiên, sau khi mở rộng, người điều khiển xe máy lại không đi vào làn đường của mình là lấn ra làn dành cho ô tô, thách thức tử thần
Tại sao lại có nghịch lý như vậy? PV Kiến Thức đã đi tìm nguyên nhân.
Nguoi di xe may che duong 600 trieu de thach thuc tu than?
Người dân thờ ơ làn đường hơn 600 triệu trên cầu vượt Lê Văn Việt, trong KCNC.
Theo ghi nhận của PV, vào chiều 27/11, suốt nhiều giờ quan sát, hầu như người điều khiển xe máy nào khi lên cầu (theo cả 2 hướng) đều không chạy vào làn xe máy đã được mở rộng mà chạy chung vào làn ôtô, xe tải, xe container… đang ầm ầm lao tới.
Việc này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao. Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ và đường sắt, Công an TP.HCM, cũng khuyến cáo, thời gian qua lực lượng CSGT đã xử lý nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm do xe máy đi vào làn đường dành riêng cho ôtô.
Nguoi di xe may che duong 600 trieu de thach thuc tu than?-Hinh-2
Một vụ TNGT do nạn nhân chạy xe máy vào làn ôtô.

Theo phản ánh người dân thì nguyên nhân do mặt đường mới mở thêm làn trên cầu quá xấu, gồ ghề... nên không ai dám chạy vào vì lo sợ té ngã, lúc đó mối nguy hiểm về tính mạng cũng khó bảo toàn. Điều này cũng được chỉ huy Đội CSGT, Công an quận 9 xác nhận.

Theo CSGT quận 9, qua khảo sát đã ghi nhận mặt đường (được mở rộng 2 bên vỉa hè trên cầu) gồ ghề và sẽ kiến nghị đơn vị liên quan có biện pháp khắc phục. 
Nguoi di xe may che duong 600 trieu de thach thuc tu than?-Hinh-3
 Người tham gia giao thông cho rằng mặt đường mở rộng quá xấu, gồ ghề nguy hiểm nên họ không dám đi vào.

Nguoi di xe may che duong 600 trieu de thach thuc tu than?-Hinh-4
Việc mặt đường mở rộng xấu đã được CSGT kiến nghị, nhưng phía cơ quan chức năng vẫn thờ ơ.
Mời quý vị độc giả xem video "Người đi xe máy chê đường 600 triệu để thách thức tử thần?":

Dù mặt cầu đã được mở rộng, trải nhựa, kẻ vạch phân làn... hơn 1 năm qua nhưng người đi xe máy đều không dám đi vào mà bất chấp tính mạng lấn làn ô tô do đơn vị thi công làm ẩu.

Trả lời PV Kiến Thức về việc người đi xe máy chê đường 600 triệu để thách thức tử thần đi vào làn xe ô tô do mặt đường thi công ẩu, ông Trần Sĩ Thắng, Phó Giám đốc Khu 2 khẳng định, qua kiểm tra thực tế phạm vi thu hẹp phần lề bộ hành trên cầu vượt Lê Văn Việt (cả 2 hướng) để tạo làn dành riêng cho xe 2 bánh lưu thông (có bề rộng 2m) mặt cầu êm thuận, đảm bảo an toàn để tổ chức giao thông.
“Có thể người dân lưu thông theo thói quen. Tuy nhiên để đảm bảo ATGT, tránh xảy ra các vụ TNGT đáng tiếc do va chạm giữ xe 2 bánh với ôtô khi lượng ôtô tải nặng ngày càng tăng trện tuyến đường này, Khu 2 kiến nghị các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân”, ông Thắng cho biết.
Hạng mục cải tạo vỉa hè cầu vượt Lê Văn Việt (thuộc dự án Sửa chữa nâng cấp đường D1, D2 KCNC TP.HCM) do Khu 2 làm chủ đầu tư, với tổng chi phí thực hiện hơn 600 triệu đồng (nguồn vốn do Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn chi trả thông qua Quỹ bão trì đường bộ TP.HCM).
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)