Lốc xoáy khiến 46 nhà dân tốc mái, sập đổ ở Yên Bái

Google News

Chiều 24/3, ông Đặng Duy Hiển, Chủ tịch UBND huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra lốc xoáy cục bộ làm tốc mái, đổ sập nhiều nhà dân.

Theo đó, do ảnh hưởng của nắng nóng, kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm nên từ đêm 21/3 đến 22/3, trên địa bàn huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái, xảy ra lốc xoáy cục bộ khiến 46 ngôi nhà bị ảnh hưởng.
Trong đó có 3 nhà dân ở xã Tú Lệ và Nậm Lành, huyện Văn Chấn bị sập đổ hoàn toàn; 7 nhà ở xã Nậm Lành, huyện Văn Chấn và xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ bị tốc mái, hỏng mái trên 70% diện tích... Tổng thiệt hại ước tính khoảng 300 triệu đồng.
Loc xoay khien 46 nha dan toc mai, sap do o Yen Bai
Lốc xoáy cục bộ làm sập, đổ và tốc mái 46 ngôi nhà của người dân. (Ảnh: Tuấn Phan) 
Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cấp xã khẩn trương kiểm tra, thống kê thiệt hại và huy động các lực lượng tại chỗ khắc phục thiệt hại để đảm bảo ổn định đời sống người dân.
“Ngay sau khi bị ảnh hưởng, chúng tôi huy động dân quân và thanh niên tiến hành sửa chữa, khắc phục hư hại nhà ở cho người dân. Trong ngày hôm nay đã thực hiện khắc phục xong. Các hộ dân khó khăn được chúng tôi hỗ trợ 100% kinh phí để sửa chữa”, ông Đặng Duy Hiển – Chủ tịch UBND huyện huyện Văn Chấn thông tin.
Theo ông Hiển, trên địa bàn huyện thường xuyên xảy ra lốc xoáy, vì do địa hình đồi núi. Mỗi năm có khoảng 3 đến 4 đợt bị ảnh hưởng.
Theo Chủ tịch huyện Văn Chấn, hiện tại lực lượng chức năng vẫn đang theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo; thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết, chủ động phòng tránh. Đồng thời sẵn sàng các phương án ứng phó, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cùa người dân khi có tình huống xảy ra.
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)