Lộ diện chủ lô hàng chứa súng đạn trên máy bay từ TP HCM ra HN

Google News

(Kiến Thức) - Sau nhiều ngày điều tra, cảnh sát đã tìm ra chủ lô hàng có chứa súng đạn được gửi từ TP HCM ra Hà Nội bằng đường hàng không.

Chiều 8/1, Cơ quan CSĐT – Công an quận Tân Bình (TP HCM) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ Trần Tuấn Nghĩa (SN 1989, ngụ quận 1, TP HCM) để điều tra về hành vi “Tàng trữ, buôn bán vũ khí trái phép”.
Nghĩa bị cáo buộc là chủ của lô hàng chứa súng đạn. Cụ thể lô hàng gồm 7 kiện hàng có chứa khẩu súng ngắn và 42 viên đạn gửi từ TP HCM ra Hà Nội bằng máy bay.
Khẩu súng và 42 viên đạn được gửi ra Hà Nội bằng máy bay bị bắt giữ. Ảnh: Hải quan sân bay cung cấp 
Trước đó, chiều 6/1/2016, công ty TNHH TDNT (trụ sở đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình) có đề nghị khẩn với Trung tâm An ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất, phối hợp kiểm tra lô hàng mà họ tình nghi chứa súng đạn. Lô hàng này vừa được chuyển đến kho nằm trên đường Trường Sơn, sát sân bay Tân Sơn Nhất để chuẩn bị đưa lên máy bay chuyển đi Hà Nội đêm 6/1.
Đại diện công ty TNHH TDNT cho hay, lô hàng do công ty chuyển phát nhanh Win (trụ sở đường Âu Cơ, phường 10, quận Tân Bình, TP HCM) ký gửi. Bước đầu thủ tục khai báo, lô hàng là 7 kiện hàng, chứa quần áo và linh kiện điện tử. Người nhận hàng theo giấy tờ là Lê Đức Hùng (ngụ đường Lê Thanh Nghị, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương).
Sau khi tiếp nhận trình báo, nhân viên Trung tâm An ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất đã tiến hành soi chiếu, kiểm tra và phát hiện 1 khẩu súng kim loại màu trắng, dạng súng Col Rulo; 1 hộp chứa 42 viên đạn dạng đạn đầu bọc cao su, đế bằng đồng; 1 bao da đeo súng, 2 khóa lục giác và 1 dụng cụ tiếp đạn bằng nhựa. Vụ việc được chuyển giao cho Công an quận Tân Bình mở rộng điều tra.
Từ thông tin công ty chuyển phát nhanh cung cấp, cơ quan điều tra đã làm rõ người gửi là Nghĩa nên tiến hành bắt giữ.
Tại cơ quan điều tra Nghĩa khai mua khẩu súng trên mạng internet với giá 5 triệu đồng. Sau đó, nghi can rao bán lại trên Facebook và được Hùng mua với giá 6 triệu đồng. Người mua đã giao đủ tiền và Nghĩa chuyển hang qua đường hàng không Hùng.
Khám xét nơi ở của Nghĩa, cảnh sát phát hiện và thu giữ thêm 2 khẩu súng (loại súng K54, K59 bắn đạn bi và đạn chì), 3 hộp đạn chì, một hộp đạn bi, một bịch đạn bi. Nghĩa khai đã bán được 6 khẩu súng cùng loại như trên trong thời gian qua.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)