Lộ danh tính người bỏ rơi bé trai bị bạo hành ở viện

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan công an vừa làm rõ danh tính người đã bỏ rơi bé trai gần một tuổi với nhiều vết thương tích nguy hiểm trên người ở bệnh viện.

Liên quan đến vụ việc bé trai T.T.A (SN 23/8/2016) bị bạo hành nghiêm trọng rồi bỏ rơi ở bệnh viện với nhiều thương tích trên người, chiều 5/8, thông tin từ Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng Công an phường Láng Thượng (Hà Nội) cho biết, bước đầu đơn vị đã xác minh từ phía Bệnh viện Xanh-Pôn lưu lại bút tích của người đưa cháu bé nhập viện khai là Nguyễn Trường Giang (ở thôn Tảo Dương, xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai, Hà Nội/ tạm trú tại phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội).
Trong hồ sơ bệnh án, người trên khai tên bé trai là Nguyễn Đình Phong (ở phường Phúc Xá, quận Ba Đình, TP Hà Nội). Tuy nhiên, Công an phường Láng Thượng xác định những thông tin địa lưu lại trong hồ sơ không có thật.
Lo danh tinh nguoi bo roi be trai bi bao hanh o vien
 Những vết thương bầm tím khắp cơ thể bé T.T.A trước đó.
Theo Thiếu tá Tuấn, khoảng 5h sáng ngày 4/8, Công an phường Láng Thượng phát hiện có năm người vào Bệnh viện Nhi Trung ương hỏi thăm tung tích cháu bé, trong đó có một người có đặc điểm nhận dạng giống với người đưa cháu vào Bệnh viện Xanh-Pôn rồi bỏ rơi ở đó.
Ngay lập tức tổ công tác đã mời tất cả về trụ sở để làm việc. Bước đầu làm rõ người bỏ rơi cháu bé tại bệnh viện là Nguyễn Thanh H. (SN 1978, phố Yên Phụ, quận Ba Đình, Hà Nội). Tuy là nữ nhưng từ hình thức, cách đi đứng, nói năng, đến trang phục chị H. rất giống nam giới nên hầu hết những ai mới tiếp xúc lần đầu đều tưởng chị này là đàn ông.
Bước đầu khai với cảnh sát, chị H. cho biết, mẹ cháu bé tên là Đ.L.H (SN 1983, trú tại phố Tống Duy Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Do mẹ cháu bé mới bị bắt vì tội danh liên quan đến ma túy nên đã gửi con cho một người bạn nhờ nuôi hộ.
Đầu tháng 8/2017, người bạn này bận công việc nên đã nhờ H. nuôi giúp một thời gian. Ngày 3/8, thấy cháu bé có dấu hiệu nguy kịch nên H. đã đưa vào bệnh viện rồi bỏ rơi tại đó. Những vết thương trên người cháu bé, H. một mực phủ nhận do mình gây ra.
Hiện cơ quan công an tiếp tục làm rõ vụ việc.
Chiều 5/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” để điều tra vụ bé trai T.T.A (SN 2016) bị bạo hành.
Theo thông tin ban đầu, trước đó, T.A, được một người phụ nữ đưa đến Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba (Hà Nội) trong tình trạng hôn mê, co giật, mắt bị giãn, bầm tím toàn thân, xây xước ở bộ phận sinh dục, cổ. Tiếp nhận bệnh nhi, bệnh viện Việt Nam - Cu Ba nhanh chóng tiến hành cứu chữa cho bệnh nhi. Cháu bé được chuyển sang Bệnh viện Xanh - Pôn rồi chuyển tiếp lên Bệnh viện Nhi Trung ương vào trưa 4/8.
Lo danh tinh nguoi bo roi be trai bi bao hanh o vien-Hinh-2
 Hình ảnh cháu bé bị bạo hành thâm tím khắp cơ thể.
Theo PGS-TS Lê Thị Minh Hương - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh nhi này không có người nhà đưa đến bệnh viện, các vết thương trên cơ thể cháu bé được nhận định mới xảy ra.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)