Lào Cai: 40 học sinh, sinh viên nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Google News

40 học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Lào Cai đang phải nhập viện cấp cứu với các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như buồn nôn, nôn, đau đầu.

40 học sinh, sinh viên của Trường Cao đẳng Lào Cai, TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh, với những triệu chứng rối loạn tiêu hóa như buồn nôn, nôn, đau đầu. Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Lào Cai Hoàng Quốc Đạt xác nhận thông tin nhiều học sinh, sinh viên của trường đã nhập viện nghi ngộ độc.

Theo Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh Nguyễn Quang Minh: Bệnh nhân vào viện trong tình trạng nôn, đau bụng, tiêu chảy, hiện đang chủ yếu điều trị tại Khoa Nội. Một số bệnh nhân có thêm triệu chứng sốt đang được theo dõi và điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, Bnh viện đã khám, làm hồ sơ bệnh án và dùng các thuốc đặc trị và truyền dịch. Hiện tại, tình trạng của bệnh nhân ổn định, chưa có trường hợp diễn biến nặng.

Lao Cai: 40 hoc sinh, sinh vien nhap vien nghi ngo doc thuc pham
Bác sĩ theo dõi sát tình trạng của bệnh nhân. Ảnh: Báo Lào Cai.
Được biết, 3 ca bệnh đầu tiên ghi nhận vào sáng 9/10, tới chiều cùng ngày thêm 3 ca. Sau khi cán bộ phụ trách bếp ăn của nhà trường thăm hỏi, rà soát, gần tối 9/10 có thêm 34 học sinh, sinh viên nữa phải nhập viện. Tất cả các ca bệnh hiện đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hưng Thịnh, thành phố Lào Cai.  

Hiện nay, các bệnh nhân đang được theo dõi sức khỏe và điều trị.  Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lào Cai đã lấy mẫu thực phẩm lưu tại căng tin của nhà trường và gửi đến cơ quan chức năng kiểm nghiệm, đang đợi kết quả.

Mời dộc giả xem video: Vụ ngộ độc cá chép muối ủ chua, độc tố Botulinum là chất kịch độc

Mô tả video


Bình Nguyên (t/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)