Kon Tum: ”Đất vàng” 14 năm chỉ xây mỗi tường rào, cỏ mọc um tùm!

Google News

Năm 2007, UBND tỉnh Kon Tum có quyết định thu hồi nhà, đất của thửa “đất vàng” thuộc địa bàn phường Quang Trung để giao doanh nghiệp triển khai dự án văn phòng, ngân hàng và khách sạn.

Nguồn gốc thửa đất do Tỉnh đoàn Kon Tum quản lý thuộc địa bàn phường Quang Trung- TP Kon Tum, tại giao lộ Phan Đình Phùng- Nguyễn Thị Minh Khai. Vị trí đất, phía Đông giáp bãi giữ xe có chiểu dài 34,2m; phía Tây giáp đất cơ quan có chiểu dài 53,7 m; phía Nam giáp đường quy hoạch chiểu dài 123,5m;  phía Bắc giáp đường Nguyễn Thị Minh Khai có chiểu dài 108,2m.  Toàn bộ thửa đất có diện tích 7.000 m2.

Kon Tum: ”Dat vang” 14 nam chi xay moi tuong rao, co moc um tum!
Dù là " đất vàng" nhưng do không sử dụng nên người dân dùng làm quán nước và đậu taxi trông rất nhếch nhác

Quyết định thu hồi toàn bộ diện tích nhà, đất và vật kiến trúc để giao đất có thu tiền sử dụng đất một lần và chuyển nhượng tài sản trên đất cho Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn sử dụng làm Văn phòng, Ngân hàng và khách sạn. Tổng giá trị tài sản còn lại theo sổ sách kế toán tại thời điểm UBND tỉnh Kon Tum ký ban hành quyết định là 4. 196.284.811 đồng.  Thời hạn giao đất là 50 năm.

Kon Tum: ”Dat vang” 14 nam chi xay moi tuong rao, co moc um tum!-Hinh-2
Cỏ mọc, rác thải ... ngay trung tâm thành phố trông rất nhếch nhác

Tại điều 2 của Quyết định giao đất của UBND tỉnh Kon Tum do Phó Chủ tỉnh UBND tỉnh Kon Tum Đào Xuân Quý ký, nêu rõ: Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn có trách nhiệm liên hệ với cơ quan thuế để nộp tiền sử dụng đất và giá trị chuyển nhượng tài sản trên đất. Chậm nhất 24 tháng sau khi nhận bàn giao đất mà không được phép gia hạn, Sở Tài nguyên và Môi  trường tỉnh Kon Tum có trách nhiệm thu hồi đất trình UBND tỉnh Kon Tum.

Nhưng vì sao đã 14 năm – sắp bước sang năm thứ 15, kể từ ngày ra quyết định đến nay, 7.000 m2 “ đất vàng” nằm ngay giữa trung tâm thành phố Kon Tum vẫn “ án binh bất động” rất lãng phí khi chỉ xây dựng mỗi tường rào bao quanh và bên trong thì cỏ mục um tùm???

Trách nhiệm của Sở Tài nguyên và Môi trường, của UBND thành phố Kon Tum và các cơ quan liên quan tỉnh Kon Tum đến đâu trong sự việc gây lãng phí nghiêm trọng này, chúng tôi sẽ tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc .

Mời bạn đọc xem Clip " Đất vàng" nằm ngay trung tâm thành phố nhưng không sử dụng cỏ mọc um tùm.

Hà Ngọc Chính

>> xem thêm

Bình luận(0)