Khởi tố trùm giang hồ Thảo “lụi” về tội hủy hoại tài sản

Google News

Trùm giang hồ Thảo “lụi” bị Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết khởi tố, tạm giam để điều tra về tội huỷ hoại tài sản.

Ngày 7/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam bị can đối với Nguyễn Văn Thảo (tức Thảo “lụi”, SN 1963, ngụ phường Xuân An, TP Phan Thiết) về tội “Hủy hoại tài sản”. Quyết định tố tụng trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn. Cùng bị khởi tố, bắt tạm giam còn có một số đàn em của Thảo.
Khoi to trum giang ho Thao “lui” ve toi huy hoai tai san
Thảo khi bị bắt. 
Thảo “lụi” bị khởi tố liên quan vụ án xảy ra từ năm 2019. Cụ thể, tháng 10/2019, Thảo “lụi” đã huy động đàn em đến đập phá tài sản của người dân trên địa bàn phường Phú Hài, TP Phan Thiết và sau đó người này gửi đơn tố cáo.
Tháng 8/2022, Công an TP Phan Thiết đã khởi tố vụ án hủy hoại tài sản để điều tra. Tuy nhiên, đến tháng 12/2022, do hết thời hạn điều tra nhưng chưa xác định được bị can, Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự.
Ngày 3/6, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an phối hợp với Công an Bình Thuận; Công an TP. Phan Thiết thực hiện lệnh khám xét tại nhà của Thảo "lụi" tại phường Xuân An, TP Phan Thiết. Tuy nhiên, Thảo "Lụi" đã bỏ trốn khỏi địa phương.
Ngày 5/6, lực lượng cảnh sát đã bắt giữ được Thảo khi đối tượng này đang lẩn trốn trong một khách sạn ở quận Phú Nhuận, TP HCM. Cảnh sát đã thu giữ nhiều hành lý của Thảo và 5 chiếc điện thoại di động cùng nhiều sim điện thoại mang theo để liên lạc.
Nguyễn Văn Thảo được biết đến là một giang hồ có số má ở Bình Thuận. Ngoài việc bị điều tra theo đơn tố cáo về hành vi hủy hoại tài sản, Thảo “lụi” còn bị nghi ngờ có liên quan đến một đường dây mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy do Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá hôm 1/6, trong đó có một đàn em của Thảo đã bị bắt giữ.
Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.
>>> Mời độc giả xem thêm video Chân dung giang hồ Thảo “lụi” vừa bị bắt: “Đường Nhuệ” Phan Thiết?

 

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)