Kẻ đâm người phụ nữ tại cửa hàng quần áo "có thể nhận án tử hình"

Google News

Chia sẻ với PV về vụ người đàn ông đâm chết chủ quán quần áo tại Hưng Yên, luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết: "Nếu nghi phạm có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì phải phải đối diện với hình phạt cao nhất đến tử hình".

Ngày 19/7, ông Hoàng Hoa Cường, Chủ tịch UBND thị trấn Văn Giang (huyện Văn Giang, Hưng Yên) cho biết, khoảng 20h ngày 18/7, một vụ án mạng xảy ra tại một cửa hàng quần áo nằm trên đường ĐT179. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc và cùng người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu.
Ke dam nguoi phu nu tai cua hang quan ao
Nữ chủ shop quần áo bị sát hại ngay đúng sinh nhật 38 tuổi của mình. 
Theo ông Cường, khi đến hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện nạn nhân ngất xỉu trong nhà mặt tái mét, dù đã được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.
“Không lâu sau, cơ quan công an cũng đã bắt được hung thủ” - ông Cường thông tin thêm.
Cơ quan chức năng bước đầu xác định hung thủ là Vũ Xuân Kh. (SN 1985, ở xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng). Kh. bị bắt trên một địa bàn khác.
Nạn nhân tên là D., quê ở xã Tân Tiến, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. "Chị D. đến thị trấn Văn Giang thuê nhà làm cửa hàng bán quần áo, việc buôn bán từ trước đến nay không phát sinh vấn đề gì, nhưng hôm qua thì xảy ra vụ việc" - ông Cường cho hay.
Vụ việc đang được cơ quan công an tiến hành điều tra, làm rõ.
Dưới góc nhìn pháp lý,
Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh - Đoàn Luật sư Hà Nội cho biết: Thời gian gần đây trên địa bàn cả nước nói chung đã xảy ra nhiều vụ án mạng bắt nguồn từ mâu thuẫn tình cảm, phần lớn là do ghen tuông hoặc ứng xử không đúng mực khi chấm dứt quan hệ hôn nhân.
Các vụ việc xảy ra ở khắp mọi nơi và mọi lứa tuổi, xảy ra từ lứa tuổi học sinh, thanh niên, trung niên và thậm chí cả những người già. Mặc dù các vụ án xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm có liên quan đến mâu thuẫn tình cảm đã được các cơ quan pháp luật đưa ra xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật, thậm chí nhiều vụ án mạng mà người gây án đã phải chịu hình phạt cao nhất đến tử hình nhưng thực tế vẫn không có dấu hiệu suy giảm. Đây là một thực tế đáng báo động. Nếu các bên không có sự kiềm chế, ứng xử đúng mực, tôn trọng pháp luật thì hậu quả sẽ khôn lường.
Pháp luật đã nghiêm cấm sử dụng bạo lực để giải quyết bất kỳ mâu thuẫn nào trong xã hội, kể cả trong quan hệ tình cảm, hôn nhân gia đình. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống người khác trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Vụ án mạng trên khả năng do mâu thuẫn tình cảm đã gây phẫn nộ trong dư luận xã hội bởi sự tàn ác, manh động của hung thủ nên cần thiết phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Xét hành vi phạm tội của nghi phạm thấy chỉ vì mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm, chuẩn bị hung khí nguy hiểm xông vào nhà bóp cổ và đâm tử vong nạn nhân đã cấu thành tội giết người. Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm n, khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự 2015.
Hành vi của các đối tượng thể hiện sự dã man, tàn bạo, côn đồ hung hãn, coi thường pháp luật, xâm phạm đến tính mạng của công dân được pháp luật bảo vệ và gây mất an ninh trật tự tại địa phương, gây tang thương mất mát không gì bù đắp được cho gia đình nạn nhân. Do vậy, cần thiết phải xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật mới có thể răn đe, phòng ngừa các hành vi bạo lực khi giải quyết mâu thuẫn tình cảm đang có xu hướng gia tăng hiện nay trong xã hội.
Nếu nghi phạm có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì phải phải đối diện với hình phạt cao nhất đến tử hình và bồi thường trách nhiệm dân sự cho gia đình người bị hại theo quy định của Bộ luật dân sự 2015.
>>> Mời quý độc giả xem video: Xe khách vượt ẩu trên quốc lộ 20: Tài xế bị tước bằng, phạt 4 triệu đồng | Tin tức 24h

Nguồn: ANTV


Hiểu Lam - Văn Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)