Hội thảo quốc gia về các hệ giá trị và chuẩn mực con người Việt Nam

Google News

Hội thảo quốc gia “Hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới” sẽ được tổ chức vào ngày 29/11/2022.

Sáng 22/11, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức cuộc gặp gỡ báo chí thông tin về Hội thảo quốc gia: "Hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới".
Hoi thao quoc gia ve cac he gia tri va chuan muc con nguoi Viet Nam
Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí. Ảnh: Mai Loan. 
Tại cuộc gặp gỡ báo chí, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm cho hay, nét mới của hội thảo quốc gia: "Hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới" là cách thức tổ chức, với các phiên thảo luận trong hội thảo do những giáo sư đầu ngành điều hành và dẫn dắt.
Hội thảo có sự tham gia của hàng trăm nhà khoa học, nhà nghiên cứu về vấn đề văn hóa với những bài tham luận chất lượng của những nhân vật đầu ngành liên quan đến lĩnh vực này, gồm các nhà khoa học, văn hóa, nhà chính trị, nhà quản lý...
Các tham luận hội thảo có góc độ tiếp cận, kiến giải khác nhau nhưng về cơ bản thống nhất nêu bật các thành tố căn bản của hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình, chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới”.
Hệ giá trị quốc gia là hòa bình, thống nhất, độc lập, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, hạnh phúc. Hệ giá trị văn hóa là dân tộc, dân chủ, nhân văn, khoa học. Hệ giá trị gia đình là ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh. Hệ giá trị con người là yêu nước, đoàn kết, tự cường, nghĩa tình, trung thực, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo…
Hoi thao quoc gia ve cac he gia tri va chuan muc con nguoi Viet Nam-Hinh-2
Quang cảnh buổi gặp gỡ báo chí. Ảnh: Mai Loan. 
Ông Nguyễn Minh Nhựt, Vụ trưởng Vụ Văn hóa – Văn nghệ, Ban Tuyên giáo trung ương, Thường trực Ban tổ chức Hội thảo cho biết, mục tiêu của Hội thảo nhằm tập trung làm rõ các nội dung, nội hàm và thành tố cơ bản của hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới;
Xác định những yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra cho cấp ủy, chính quyền các cấp, đội ngũ cán bộ, đảng viên, các nhà khoa học, văn nghệ sĩ, trí thức và quần chúng nhân dân thực hiện trong việc nghiên cứu, xác định và tổ chức thực hiện các hệ giá trị, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng;
Xác định các định hướng, quan điểm, giải pháp xây dựng các hệ giá trị và từng giá trị cụ thể, để thúc đẩy sự phát triển đối với các lĩnh vực của đời sống xã hội nước ta ở giai đoạn hiện nay.
Hội thảo do Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa chủ trì sẽ diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến trong ngày 29/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội, với 2 điểm cầu TP HCM và Thừa Thiên- Huế.
Khoảng 250 đại biểu tham dự hội thảo tại Hà Nội, 150 đại biểu ở điểm cầu TP HCM và khoảng 100 đại biểu ở đầu cầu Thừa Thiên- Huế.
Hội thảo dự kiến gồm 2 phiên: Phiên 1 với chủ đề "Hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới"; Phiên 2 với chủ đề: "Hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa Việt Nam trong thời kỳ mới".
Mời quý độc giả xem video: "Câu chuyện văn hóa với chủ đề Nghệ sĩ và văn hóa ứng xử". Nguồn: VTV1.

Mai Loan

>> xem thêm

Bình luận(0)