Học sinh bị bỏ quên trên xe trường Gateway tử vong: Xe chở học sinh không phép

Google News

(Kiến Thức) - Sở GTVT Hà Nội cho biết, ôtô 16 chỗ mang BKS 29B - 069.56 chở bé trai tử vong chưa được cấp giấy phép về kinh doanh vận tải và phù hiệu xe.

Liên quan tới vụ việc học sinh bị bỏ quên trên xe trường Gateway tử vong (cháu Lê Hoàng Long, học sinh lớp 1 Trường phổ thông liên cấp quốc tế Gateway, quận Cầu Giấy, Hà Nội) Sở GTVT cho hay, chiếc xe chở cháu Long đang hoạt động không phép.
Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, chiếc xe kể trên được xác định mang BKS 29B – 06956, chủ nhân đứng tên đăng ký là ông Doãn Quý Phiến. Tại thời điểm xảy ra sự việc bỏ quên bé trai L.H.L trên xe, ông Phiến chính là người điều khiển chiếc xe này theo hình thức chở khách hợp đồng. Xe được đăng kiểm ngày 18/4 vừa qua và sẽ hết hạn đăng kiểm ngày 17/10 tới.
Hoc sinh bi bo quen tren xe truong Gateway tu vong: Xe cho hoc sinh khong phep
 Xe đưa đón học sinh trường Gateway.
Theo quy định, để được chở khách theo hình thức hợp đồng, chủ xe, doanh nghiệp vận tải phải làm hồ sơ xin phép tại Sở Giao thông Vận tải địa phương. Khi hoạt động trên đường xe phải đeo tem, phù hiệu “xe hợp đồng” được Sở Giao thông Vận tải cấp, cùng với đó xe phải lắp thiết bị giám sát hành trình theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải.
Tuy nhiên qua kiểm tra, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, qua trình truy xuất dữ liệu trên hệ thống giám sát hành trình, không có thông tin về xe BKS 29B – 06956, tiến hành kiểm tra thủ tục đăng ký kinh doanh cũng không có hồ sơ về xe này. Như vậy, tuy được trường Gateway ký hợp đồng đưa đón học sinh nhưng chiếc xe này hoạt động không phép.
Theo Công an quận Cầu Giấy, ông Phiến sinh năm 1966, là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH Vận tải Ngân Hà. Người này cũng chính là tài xế đưa và đón cháu Long hôm xảy ra sự việc. 
Được biết, Công ty TNHH Vận tải và du lịch Ngân Hà được cấp Giấy phép số 3510/GPKDVT, thời hạn đến ngày 1/8/2023; Có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội, người đại diện theo pháp luật là bà Vương Thị Hường.
>>> Xem thêm video: Khoảnh khắc bé cháu bé từ trong xe ô tô ra
 

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)